Cái chết khó hiểu của vị tỷ phú có quan hệ thân mật với nhiều người đồng tính

Năm 2008, vị tỷ phú Nga 41 tuổi mất tích bí ẩn trong căn hộ sang trọng ven bờ biển của mình với hiện trường đầy vết máu. 4 năm sau, người ta tìm thấy thi thể anh nhưng điều đó cũng không thể khiến cho sự thật được làm sáng tỏ.

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.

cai chet kho hieu cua vi ty phu co quan he than mat voi nhieu nguoi dong tinh

Tỷ phú người Nga Leonid Rozhetskin.

Cái chết khó hiểu

Mọi việc bắt đầu vào ngày 17/3/2008 với phát hiện rùng rợn của người quản gia biệt thự gia đình tỷ phú Leonid Rozhetskin (41 tuổi). Ngôi nhà xa hoa có 6 phòng ngủ này tọa lạc ở khu nghỉ dưỡng sang trọng thuộc bãi biển Jurmala của giới thượng lưu Latvia, cách thủ đô Riga 30 km.

Hơn 7h sáng, theo lịch hẹn với bà quản gia, Rozhetskin đã có mặt ở đó nhưng những gì bà thấy là căn biệt thự không người trong khi cửa chính mở tung, ghế sofa và tủ sách bị lật tung, đồ đạc xáo trộn. Nhưng đó chưa là gì với phát hiện những vết máu còn tươi rói trên tường.

Cảm thấy có điều bất thường, bà liền báo cho cảnh sát. Chiếc xe hơi của nhà tỷ phú được phát hiện nơi bãi đỗ xe tại một khu chợ ở ngoại ô. Trên xe cũng có nhiều vết máu. Khám nghiệm của bác sĩ pháp y xác nhận đó là máu của Rozhetskin. Tuy nhiên, chủ nhân thì đã biến mất khó hiểu.

Cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát Latvia cho biết Rozhetskin đến Riga một mình vào ngày 15/3 bằng máy bay riêng xuất phát từ London. 2h30 hôm sau, một chiếc taxi được gọi đến nhà Rozhetskin để chở vị tỷ phú đi cùng hai thanh niên lạ mặt. Người tài xế khẳng định lúc đó chiếc xe của Rozhetskin vẫn còn trong sân, đèn trong nhà sáng trưng. Một chi tiết gây chú ý là chiếc xe đưa các vị khách đến hộp đêm của giới đồng tính Riga. Từ đó, không ai còn gặp lại Rozhetskin.

Các nhà điều tra Latvia phỏng đoán rằng Rozhetskin mất tích trong khoảng thời gian từ 0h15 đến 7h30 ngày 16/3.

Thời gian trôi qua, mặc dù chính quyền Latvia đã làm hết sức mình nhưng tung tích của doanh nhân trẻ người Nga vẫn là một bí ẩn lớn.

Vụ án được tái khởi động vào năm 2012, khi người ta đã tìm thấy phần còn lại của một xác chết ở khu vực xa xôi thuộc vùng rừng núi ở Jurmala, cách thủ đô Riga khoảng 25 km về phía tây. Một chiếc thẻ tín dụng mang tên Leonid Rozhetskin đã được tìm thấy gần đó. Các xét nghiệm ADN sau đó xác nhận đây chính là thi thể ngài tỷ phú biến mất cách đó 4 năm.

cai chet kho hieu cua vi ty phu co quan he than mat voi nhieu nguoi dong tinh

Căn biệt thự của gia đình tỷ phú, nơi tìm thấy những vết máu của anh.

Sự thật 10 năm chưa thể làm rõ

Leonid Rozhetskin là một luật sư người Mỹ gốc Nga đồng thời cũng là tỷ phú, nhà tài chính quốc tế nắm giữ số tài sản khổng lồ. Rozhetskin là người thành lập công ty đầu tư và môi giới tài chính hàng đầu tại Matxcơva là Renaissance Capital đầu những năm 1990. Ông trở thành phó chủ tịch tập đoàn sản xuất nickel hàng đầu thế giới Norilsk Nickel vào năm 2001.

Nhiều giả thuyết được đặt ra về cái chết bí ẩn của nhà tài phiệt này, trong đó người ta nghi ngờ vai trò của những người đàn ông đồng tính đi cùng Rozhetskin trên chiếc taxi tới hộp đêm. Theo một số tin đồn trong giới ăn chơi Nga, mặc dù ông ta đã có vợ là một cựu người mẫu Nga và một đứa con trai 3 tuổi nhưng Rozhetskin thực chất là người đồng tính, có mối quan hệ thân mật với nhiều người đàn ông một lúc.

cai chet kho hieu cua vi ty phu co quan he than mat voi nhieu nguoi dong tinh

Khu rừng phát hiện phần còn lại của thi thể Leonid Rozhetskin.

Giả thuyết thứ hai là doanh nhân này bị giết theo hợp đồng. Cảnh sát hình sự Latvia xác định rằng đây là một khả năng mà cảnh sát Latvia từng điều tra sâu. Mafia Nga nổi tiếng về khoản giết mướn. Rozhetskin từng có ân oán với giới giang hồ Nga và sắp tới lại sắp quay một bộ phim nói xấu mafia Nga. Theo người thân của Rozhetskin, vị tỷ phú lúc nào cũng lo lắng cho mạng sống của mình nên thường xuyên có nhiều vệ sĩ vây quanh.

Trước một vụ án quá phức tạp, Latvia đã phải cầu cứu Interpol (Cảnh sát Hình sự Quốc tế) cũng như cảnh sát London. Tuy nhiên, cho tới nay, đã 10 năm trôi qua nhưng nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết cũng như những gì đã xảy ra vào ngày tỷ phú Nga biến mất vẫn còn là một bí ẩn chưa được khám phá.

cai chet kho hieu cua vi ty phu co quan he than mat voi nhieu nguoi dong tinh Giải mã cái chết do “ma quỷ dẫn lối” của vị tỷ phú giàu bậc nhất hành tinh

Trước sự ra đi đầy ngỡ ngàng của vị tỷ phú nổi tiếng thế giới, nhiều người cho rằng ông đã bị ma quỷ dẫn ...

cai chet kho hieu cua vi ty phu co quan he than mat voi nhieu nguoi dong tinh Nỗi oan giết vợ và góc khuất bủa vây cái chết của người phụ nữ giàu bậc nhất nước Anh

Sau cái chết của một trong những phụ nữ giàu nhất nước Anh, chi tiết về lối sống bi kịch và bất thường của cặp ...

/ http://danviet.vn