Cách thuê xe máy tiết kiệm nhất khi đi du lịch

Khi đi du lịch, ngoài vấn đề về nơi lưu trú, những ai yêu thích cảm giác tự do sẽ quan tâm đến các dịch vụ cho thuê xe máy giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Hãy tham khảo các bước sau để dễ dàng chọn được dịch vụ ưng ý tại bất kì nơi đâu.

Nguồn thuê xe máy

Tìm hiểu trước những địa chỉ thuê xe máy tại các địa điểm mình sắp tới trên các diễn đàn, hội nhóm trên các mạng xã hội về du lịch. Nên thuê xe máy tại những địa chỉ được cộng đồng đánh giá cao và uy tín.

Có thể nhờ lễ tân tại khách sạn, nhà nghỉ của mình liên hệ với các bên cho thuê xe máy uy tín.

cach thue xe may tiet kiem nhat khi di du lich
Nên thuê xe máy tại những địa chỉ được cộng đồng đánh giá cao và uy tín. Ảnh: Tuấn Việt

Khi thuê xe máy cần có những gì và làm gì?

Cho dù có thuê xe ở đâu thì cũng cần có ít nhất là Chứng minh thư nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu để cung cấp tới bên cho thuê xe. Và bắt buộc phải mang bên mình Giấy phép lái xe.

Du khách có thể tới tận nơi để lấy xe hoặc báo cho bên thuê xe mang xe tới tận nơi đang lưu trú. Khi nhận xe, phải kiểm tra kỹ các chi tiết trên xe như: phanh, lốp/xăm, các loại đèn, còi, khóa cổ,... và báo lại đơn vị cho thuê xe biết.

Nên chọn những xe đời sau để an tâm hơn khi sử dụng. Ưu tiên sử dụng xe số vì khả năng tiết kiệm xăng và di chuyển tốt hơn trên những cung đường xấu.

Xử lí những sự cố trong chuyến đi

Gặp những khó khăn, sự cố trên đường cũng làm giảm cảm giác hưng phấn, vui vẻ cho chuyến đi. Vậy nên du khách nên bình tĩnh và tỉnh táo để xử lí những sự cố dưới đây:

Sau khi thuê được xe nên hỏi lưu số điện thoại của bên cho thuê xe đề phòng những trường hợp như hư xe, gặp tai nạn... mà du khách không thể tự xử lí được.

Với kinh nghiệm trong nghề cho thuê xe, chắc chắn họ sẽ có những kinh nghiệm xử lí những sự cố này. Hãy nhờ vả thật nhẹ nhàng, đi kèm một vài "lời xin lỗi" hoặc đền bù thì chủ xe sẽ nhẹ nhàng hơn với mình đó.

Để tránh những trường hợp xui xẻo trên, bạn hãy nhớ đi xe cẩn thận, đảm bảo an toàn và chấp hành đúng luật giao thông nhé. Đừng làm giảm niềm vui cho chuyến đi của mình chỉ vì những giây phút bốc đồng nào đó.

Phương Duy

cach thue xe may tiet kiem nhat khi di du lich Chiêu lừa của những vị khách bí ẩn thuê xe máy rồi đánh bài chuồn

Lợi dụng việc cho thuê xe máy đi du lịch, nhiều đối tượng từ nơi khác đến TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, đã dùng giấy ...

cach thue xe may tiet kiem nhat khi di du lich Giám đốc ở TP HCM thuê 26 ôtô rồi bỏ trốn

Hàng chục người cho Tiến thuê ôtô rồi không thể tìm thấy anh ta đòi lại xe.

/ laodong.vn