Cách ly 14 ca F0 trong đoàn dự Army Games

14 người trong đoàn thể thao quân đội dự Army Games từ Nga về, thuộc diện F0, được đưa tới cách ly ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2.

Thông tin được ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Hà Nội, chiều 8/9.

Hiện 14 ca này chưa được Bộ Y tế ghi nhận dương tính, nên được xem là ca nghi nhiễm.

11 trường hợp F1 trong đoàn được cách ly tại cùng bệnh viện. 22 chuyên gia và cán bộ Đại sứ quán Nga cách ly tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi.

Những người này tham dự Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2020 do Nga tổ chức từ ngày 23/8 đến 5/9. Đây là lần thứ ba Việt Nam tham gia Army Games.

Tính đến ngày 8/9, Nga ghi nhận hơn một triệu ca nhiễm nCoV, gần 18.000 trường hợp tử vong. Kể từ tháng 6, đại dịch tại nước này có chiều hướng giảm. Vừa qua, giới chuyên gia cũng cho biết vaccine Sputnik V đang được sử dụng khẩn cấp đáp ứng miễn dịch ổn định.

2245 xe tang viet nam 29 5543 15994 4954 1286 1599560302
Đội tuyển xe tăng Việt Nam nâng cúp vô địch Bảng 2 Tank Biathlon tại Army Games. Ảnh: QĐND.

22 ngày qua Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội đã xét nghiệm PCR cho 897 người nhập cảnh, người dân có biểu hiện ho sốt đến mua thuốc tại nhà thuốc, người có yếu tố dịch tễ, kết quả đều âm tính.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhận định thời gian tới "thành phố có thể có ca mắc mới bởi tình hình dịch bệnh ở trên thế giới, trong khu vực hết sức phức tạp. Chúng ta đang thấy yên ả, nhưng nếu không quyết liệt thì sẽ rất nguy hiểm".

Ông Quý cho hay, thành phố sẽ tiếp tục dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ bar, karaoke, đến ngày 16/9 sẽ xem xét mở lại dựa trên tình hình thực tế.

Tất Định

Đoàn thể thao dự Army Games trên Đoàn thể thao dự Army Games trên "siêu máy bay" của Vietnam Airlines

Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines chở Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam dự Army Games tại Nga đang trên đường về sân ...

Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam vượt mục tiêu đề ra tại Army Games 2020 Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam vượt mục tiêu đề ra tại Army Games 2020

Ngày 5-9, sau hai tuần thi đấu quyết liệt, Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2020 đã chính thức bế mạc tại Công ...

/ vnexpress.net