Cách đăng ký mẫu giấy đi đường QRCode mới ở Đà Nẵng từ ngày 5/9 thế nào?

Theo Quyết định 2905, từ 8h ngày 5/9, Đà Nẵng áp dụng mẫu giấy đi đường QRCode mới.

Theo Quyết định 2905 về việc tiếp tục áp dụng một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19 từ 8h ngày 5/9, Đà Nẵng sẽ áp dụng mẫu giấy đi đường QRCode mới. Để người dân, tổ chức, cơ quan thuận tiện trong đăng ký, UBND TP Đà Nẵng đã có hướng dẫn cụ thể.

Theo đó, những người được ra đường theo quyết định mới truy cập website https://giaydiduong.danang.gov.vn để đăng ký làm giấy đi đường QRCode. Mỗi giấy đi đường QRCode được cấp có giá trị không quá 7 ngày, không được áp dụng trong “vùng đỏ”.

Cơ quan có thẩm quyền được phân công phê duyệt, cấp giấy đi đường QRCode tại địa chỉ https://etiket.danang.gov.vn.

Sau khi được phê duyệt cấp giấy đi đường QRCode thì các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản đã đăng ký tự in giấy đi đường và gửi cho người sử dụng.

Cách đăng ký mẫu giấy đi đường QRCode mới ở Đà Nẵng từ ngày 5/9 thế nào? - 1
Mẫu giấy đi đường mới Đà Nẵng áp dụng từ ngày 5/9.

Những trường hợp không cần giấy đi đường QRCode gồm: Người đi chợ truyền thống tại vùng xanh; Đi khám, chữa bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế; Người đi xét nghiệm, tiêm chủng; Giấy triệu tập; Người đến sân bay đi nước ngoài; Đi cấp cứu, chuyển viện; Tham gia đoàn xe đưa tang; Tham gia các hoạt động khẩn cấp như phòng chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng có hướng dẫn đối với người trên phương tiện vận chuyển có đăng ký luồng xanh khi vào thành phố. Người trên những phương tiện này phải có giấy luồng xanh quốc gia, khai báo y tế.

Với người từ địa phương khác đến giao, nhận hàng hóa tại Đà Nẵng và trở về trong vòng 12h phải test nhanh COVID-19, cam kết lưu trú tại thành phố không quá 12 tiếng và rời khỏi thành phố đủ số người đã vào.

Riêng người lưu trú tại Đà Nẵng quá 12 tiếng và người đi qua các địa phương có dịch phải cách ly theo quy định.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở TT&TT chỉ đạo Tổng đài 1022 là đầu mối tiếp nhận, giải đáp các vướng mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc triển khai thực hiện nội dung trên.

Các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp giấy đi đường QRCode cho những người tham gia các hoạt động đúng lĩnh vực, gồm Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Giao thông-Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên-Môi trường, Ban Quản lý khu công nghiệp cao và các khu công nghiệp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng.

Riêng UBND các quận, huyện cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất ngoài khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn (trừ các doanh nghiệp do Sở Công thương phê duyệt, cấp).

UBND các quận, huyện cũng cấp giấy đi đường cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp gồm kiểm toán, đăng ký giao dịch bảo đảm, bảo hiểm, bảo vệ chuyên nghiệp; các cơ sở cách ly y tế tập trung (trừ nhân viên y tế); công trình nhà ở dân sinh, công trình động lực trọng điểm, cấp bách thuộc thẩm quyền quận, huyện; các kiểu truyền thống trên địa bàn quận, huyện (trừ các chợ thuộc Sở Công thương quản lý); dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp (ngoài khu công nghiệp).

UBND phường, xã cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: chủ cửa hàng tạp hóa; các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng và dịch vụ kĩ thuật, sửa chữa điện, nước dân sinh; các nhà hàng, cửa hàng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trong vùng xanh); hoạt động dịch vụ của hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp; thu hoạch nông, thủy sản, thủy lợi; dịch vụ tang lễ.

/ vtc.vn