Các quốc gia mở cửa với du khách đã tiêm vaccine

Thái Lan, Pháp, Hy Lạp... và nhiều nơi khác đã cho phép du khách quốc tế nhập cảnh, có đi kèm một số điều kiện, dù đã tiêm vaccine Covid-19.

Dưới đây là danh sách một số quốc gia trên thế giới cho phép khách quốc tế nhập cảnh, có áp dụng việc miễn trừ, giảm thời gian cách ly đối với những du khách cung cấp được bằng chứng hợp pháp về việc đã tiêm chủng đầy đủ hai mũi. Danh sách này được CnTraveller vừa công bố và đang được cập nhật liên tục.

Thái Lan: Từ 1/7, du khách quốc tế tiêm vaccine được chào đón tại Phuket. Dù khách đến vẫn phải thực hiện kiểm dịch, thời gian được rút ngắn xuống còn một tuần.

Ireland: Chính phủ xác nhận họ chào đón những du khách đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine Covid-19 và phải cung cấp được bằng chứng hợp pháp về việc này. Những vị khách đáp ứng đủ yêu cầu sẽ không phải làm xét nghiệm nCoV hay cách ly. Họ được phép đi khắp đất nước.

Pháp: Ngày 9/6, Pháp sẽ mở cửa biên giới đón du khách quốc tế trở lại. Khách châu Âu đã tiêm chủng không cần xét nghiệm Covid-19, trong khi du khách từ nơi khác đã tiêm vaccine sẽ được nhập cảnh, nhưng phải kèm kết quả âm tính.

Đan Mạch: Từ 5/6, du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine và mũi thứ hai được thực hiện trước lúc nhập cảnh tối thiểu 14 ngày được phép thoải mái đi khắp nơi và không cần cách ly.

Romania: Du khách không cần phải cách ly, miễn là họ có thể xuất trình bằng chứng về việc tiêm vaccine Covid-19 và mũi thứ hai đã tiêm được hơn 10 ngày trước khi tới đây.

Ba Lan: Yêu cầu cách ly 10 ngày đối với du khách sẽ được dỡ bỏ nếu cung cấp bằng chứng về việc đã tiêm vaccine đầy đủ hai mũi.

Bulgaria: Từ 19/5, du khách được phép nhập cảnh nếu đã tiêm vaccine mũi thứ 2 được ít nhất 14 ngày tính đến lúc nhập cảnh. Những người đã mắc và khỏi bệnh trong vòng 6 tháng trở lại cũng hưởng chính sách tương tự.

Đảo Cyprus: Từ 10/5, du khách được phép nhập cảnh nếu đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 và không phải làm xét nghiệm hay cách ly.

Estonia: Du khách tiêm đủ hai mũi vaccine không cần cách ly khi nhập cảnh, nhưng vẫn phải tuân thủ các hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh của chính phủ.

Hy Lạp: Từ 19/4, khách nhập cảnh và tiêm đủ hai mũi vaccine không cần cách ly.

Nepal: Tất cả du khách phải xuất trình kết quả âm tính nCoV được thực hiện 72 giờ trước khi lên máy bay hoặc giấy tờ cho thấy đã tiêm phòng đầy đủ. Du khách cần cung cấp thị thực hoặc thư giới thiệu từ Bộ Du lịch, giấy chứng nhận đã mua bảo hiểm du lịch...

Grenada (quốc gia nằm ở vùng Caribbean): Từ 1/5, khách có hộ chiếu vaccine được giảm số ngày cách ly khi tới du lịch.

Montenegro: Chính phủ chào đón mọi du khách khắp thế giới đến đây du lịch, chỉ cần tiêm vaccine đầy đủ. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ vẫn xếp nước này vào danh sách các quốc gia không nên đi du lịch vào thời điểm này.

Quần đảo Seychelles: Đây là một trong những quốc gia đầu tiên đón khách du lịch tiêm chủng. Trong cập nhật mới nhất, quốc đảo này thông báo đón mọi người, miễn là có xét nghiệm âm tính nCoV trong vòng 72 giờ trước khi đi du lịch. Du khách không bị yêu cầu kiểm dịch, nhưng phải có bảo hiểm du lịch và đặt phòng tại các cơ sở được cấp phép. Những du khách đến từ Nepal, Ấn Độ, Brazil, Pakistan hoặc Bangladesh phải cách ly trong 10 ngày bất kể đã tiêm chủng hay chưa.

Bahamas: Từ 1/5, khách quốc tế tiêm phòng đầy đủ có thể nhập cảnh mà không cần làm xét nghiệm. Tuy nhiên, các vị khách vẫn phải tuân theo các biện pháp phòng chống dịch của quốc gia này như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội...

Barbados: Du khách tiêm đầy đủ hai mũi vaccine chỉ phải thực hiện cách ly 1-2 ngày.

Do tình hình dịch bệnh có thể thay đổi bất ngờ, du khách trước khi quyết định bay đến quốc gia nào du lịch cần kiểm tra lại chính sách của nước đó, cũng như những thay đổi mới nhất về đối tượng được phép nhập cảnh.

Anh Minh (Theo CnTraveller, Afar)

Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tập trung quảng bá mức độ an toàn của Phuket trong bối cảnh số ca nhiễm gia tăng ...

Italy mở cửa đón khách vào giữa tháng 5 Italy mở cửa đón khách vào giữa tháng 5

Italy dự kiến phát hành thẻ thông hành, cho phép một số du khách đi du lịch vòng quanh quốc gia vào giữa tháng 5.

/ vnexpress.net