Các nghệ sĩ chính thức khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 21/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn của một số người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo cơ quan điều tra, có khoảng 5 người đã gửi đơn tố cáo bà Hằng. Trong số này có nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trong đơn, người tố cáo cho rằng họ bị bà Hằng vu khống, làm nhục và đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xử lý trường hợp này.

"Vụ việc đang được xác minh, làm rõ. Do tình hình dịch nên cảnh sát chưa làm việc được với các nghệ sĩ và người bị tố cáo", nguồn tin từ Công an TP.HCM nói.

Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng nổi tiếng trên mạng xã hội. Mỗi lần bà livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận
Các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận

Chủ đề mà bà Hằng hướng tới là việc minh bạch trong vấn đề thiện nguyện của các nghệ sĩ. Thông tin mà bà đưa ra trước công chúng có nhiều bình luận trái chiều. Bà Hằng cũng công khai chỉ trích, cáo buộc nhiều người lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền về những cáo buộc của bà Hằng.

Các nghệ sĩ cũng cho rằng bà Hằng còn công khai các thông tin bí mật đời tư, chuyện tình cảm, cuộc sống riêng và cả số tiền trong tài khoản ngân hàng của các cá nhân, ca sĩ, diễn viên mà bà có được từ những "giấc mơ" nhằm mục đích miệt thị, nhục mạ và dẫn dắt dư luận theo sự vu khống của mình.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là nhân vật thường xuyên xuất hiện trong các phát ngôn của bà Hằng
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là nhân vật thường xuyên xuất hiện trong các phát ngôn của bà Hằng

Tất cả những thông tin trên được bà Hằng phát sóng trực tiếp vào các ngày 8/8, 14/8, 24/8, 26/8 và 28/8/2021, bà nêu đích danh tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết thêm: "Tôi đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra. Tôi đã xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận thì tôi vẫn sẽ chờ. Tôi biết vẫn còn nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch của Hưng trong việc từ thiện, nhưng tin con đường mà Hưng đang chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật. Chỉ có kết luận cuối cùng của Cơ quan điều tra và Tòa án mới có thể trả lời chính xác và dứt điểm cho những thông tin bịa đặt, vu khống mà Hưng đang phải chịu đựng".

Căn cứ Điều 34 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân và quy định tại Điều 584, từ Điều 589 đến Điều 592 Bộ luật Dân sự về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, thì cá nhân bị xâm phạm có quyền yêu cầu người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, yêu cầu đính chính, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại.

Phóng viên (t/h)

https://nghenghiepcuocsong.vn/cac-nghe-si-chinh-thuc-khoi-kien-ba-nguyen-phuong-hang/

Bị tố ăn chặn 96 tỷ từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố đưa vụ việc ra pháp luật Bị tố ăn chặn 96 tỷ từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố đưa vụ việc ra pháp luật

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống