Các điểm tham quan ít người biết ở Berlin

Ngoài những điểm đến quen thuộc, du khách có thể tham quan khu tưởng niệm Rummelsburg, cây cầu trên không và chùa Việt Nam ở Spandau.

Berlin là một thành phố đậm bản sắc văn hóa, lịch sử pha lẫn với nét hiện đại. Nơi đây có nhiều điểm tham quan thú vị với cả du khách và người địa phương.

Khu tưởng niệm Rummelsburg

Khu tưởng niệm Rummelsburg từng là một nhà máy, sau đó là một trại giam phía đông thành phố. Giờ đây, nơi này trở thành địa điểm lịch sử với câu chuyện của 21 tù nhân được ghi lại. Khi đến đây, du khách còn có thể tản bộ, ngắm cảnh bên dòng sông.

cac diem tham quan it nguoi biet o berlin
Đài tưởng niệm là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá lịch sử. Ảnh: Robert Agthe/Flickr.

Cầu trên không Marzahner Promenade

Marzahner Promenade là gợi ý cho những du khách không sợ độ cao. Đây là đài quan sát tại tòa nhà Marzahn Promenade cao 70 m. Từ đây, bạn có thể phóng tấm mắt hết khu vực trung tâm Berlin và một phần của bang Brandenburg. Lưu ý hãy mang giày thể thao để đi trên khu vực lưới thép của cầu quan sát.

Chùa Phật giáo Việt Nam tại Spandau

Chùa Linh Thứu được xây dựng bởi cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Berlin, tọa lạc ở khu Spandau.

cac diem tham quan it nguoi biet o berlin
Tượng Phật trong chùa Linh Thứu. Ảnh: Chùa Linh Thứu.

Ở đây có những bức tượng Phật mạ vàng và các bậc thang được chạm trổ hình rồng dọc lối đi. Khu vườn quanh chùa làm nổi bật sự hài hòa âm dương trong kiến trúc. Ngoài đến để viếng, du khách có thể tận hưởng không gian thanh tịnh sau một chuyến đi dài ở đây. Du khách nên lưu ý tuân thủ các quy định về trang phục khi tham quan chùa.

Khu vườn thế giới

Khu vườn tập hợp nhiều công trình nhỏ theo kiến trúc của các nước khác nhau trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh... Đến đây, du khách không nên bỏ lỡ khu vườn Trung Quốc với các ngôi đền nhỏ và hồ nước, tiểu cảnh được làm bởi các nghệ nhân.

Ngoài ra bạn có thể tham quan các địa điểm như đài quan sát tại tháp Funkturm hay tham gia vào trò chơi mạo hiểm rơi tự do tại toà nhà Alexanderplatz khi đến Berlin.

cac diem tham quan it nguoi biet o berlin Người Việt rầm rộ chi hàng chục triệu đồng chạy Berlin Marathon ở Đức

Runner Việt chi hàng chục triệu đồng chạy giải marathon danh tiếng ở Berlin (Đức) để đạt thành tích chuẩn cao.

cac diem tham quan it nguoi biet o berlin Hình ảnh vụ cháy chợ Đồng Xuân ở Đức

Những thông tin mới nhất cho hay, vụ cháy chợ Đồng Xuân ở Berlin hôm 4/7 đã được dập tắt ngay trong ngày và nhiều ...

/ vnexpress.net