Các đại diện Đông Nam Á thua tan tác ở vòng loại World Cup

Ngoại trừ Việt Nam có 3 điểm, các đại diện của bóng đá Đông Nam Á đều trắng tay, thậm chí thua đậm ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022.

Thất bại nặng nề nhất thuộc về đội tuyển Campuchia trước đội tuyển Iran, với tỷ số 0-14 ở bảng C. Trung bình gần 7 phút thì đội bóng số 1 châu Á ghi được một bàn thắng. Thất bại này khiến đội bóng của xứ sở chùa tháp tiếp tục xếp cuối bảng với 1 điểm, trong khi Iran toàn thắng 2 trận với hiệu số +16.

cac dai dien dong nam a thua tan tac o vong loai world cup
Iran hủy diệt Campuchia với tỷ số 14-0. Ảnh: AFC

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Myanmar đã phải nhận thất bại với 7 bàn không gỡ trước Kyrgyzstan ở bảng F. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Myanmar tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

cac dai dien dong nam a thua tan tac o vong loai world cup
Myanmar (áo trắng) cũng thua tan tác trước Kyrgyzstan. Ảnh: AFC

Trong khi đó, đội bóng ở cùng bảng G với Việt Nam là Indonesia cũng phải nếm mùi thất bại tới 5 bàn không gỡ trên đất UAE. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ sở Vạn đảo, trước cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam vào ngày 15/10 tới.

Một đại diện khác của Đông Nam Á cũng ra sân thi đấu ở lượt trận thứ 3 tại bảng D đó là Singapore. Cùng chung cảnh trắng tay như Campuchia, Myanmar và Indonesia, đội tuyển của quốc đảo Sư tử cũng bị chọc thủng lưới tới 3 lần khi làm khách trên sân của Saudi Arabia.

cac dai dien dong nam a thua tan tac o vong loai world cup
UAE dễ dàng đè bẹp Indonesia 5-0. Ảnh: AFC

Như vậy, sau lượt trận thứ 3, trong khi Thái Lan và Philippines không thi đấu, ngoại trừ Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước đối thủ cùng khu vực Malaysia thì các đội bóng khác đều phải nhận thất bại nặng nề, qua đó càng vơi đi cơ hội giành vé vào vòng loại cuối cùng giành vé dự World Cup 2022.

Vĩnh Tường

cac dai dien dong nam a thua tan tac o vong loai world cup Indonesia thua thảm UAE ở bảng G

Tận dụng những sai lầm liên tiếp của đối thủ, UAE hạ Indonesia 5-0 để lên đỉnh bảng G vòng loại thứ hai World Cup ...

cac dai dien dong nam a thua tan tac o vong loai world cup Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam

Tuyển Thái Lan bất bại 2 trận đầu tiên, xếp đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

cac dai dien dong nam a thua tan tac o vong loai world cup Quang Hải lập siêu phẩm, tuyển Việt Nam xuất sắc đánh bại Malaysia

Quang Hải tỏa sáng với một siêu phẩm giúp Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia.

/ vietnamnet.vn