Các chuyên gia và cầu thủ nói gì về bàn thắng gây tranh cãi của Mbappe

Bàn thắng ấn định tỷ số của Mbappe trong trận đấu chung kết Nations League giữa Pháp và Tây Ban Nha gây tranh cãi bởi tiền đạo người Pháp đã ở tư thế việt vị trước đó.

Tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu diễn ra ở phút 80 của trận đấu. Mbappe có vẻ đã nhận được đường chuyền của Theo Hernandez khi đã ở vào thế việt vị, nhưng sau khi tiền đạo của ĐT Pháp đưa bóng vào lưới Tây Ban Nha, công nghệ VAR vào cuộc và xác địch bóng đã chạm hậu vệ Eric Garcia trước khi đến chân Mbappe nên bàn thắng vẫn được công nhận.

Mbappe rơi vào thế việt vị trước khi nhận đường chuyền từ đồng đội
Mbappe rơi vào thế việt vị trước khi nhận đường chuyền từ đồng đội

Đây là tình huống tạo nên rất nhiều ý kiến tranh luận sau trận đấu. Trên Sky Sports, chuyên gia Jamie Redknapp chia sẻ: “Các bạn có thể thấy ngay từ khi Theo Hernandez chuyền bóng, Mbappe chắc chắn đã việt vị. Nhưng vì pha chạm bóng của Garcia nên lỗi việt vị đó bị bỏ qua. Đối với tôi, đó là một cách diễn giải luật thực sự kém cỏi. Tôi không thích điều đó và cảm thấy không công bằng cho Tây Ban Nha. Eric Garcia chỉ có phản xạ thông thường của một cầu thủ phòng ngự, tôi biết luật việt vị có nhiều thay đổi, nhưng chắc chắn tình huống này phải thổi phạt Mbappe”.

Cựu trọng tài Alfonso Perez Burrul, chuyên gia của Marca cũng không hiểu quyết định này và đặt câu hỏi tại sao các đạo diễn hình của UEFA không tạo một đường kẻ vạch việt vị để làm rõ rằng Mbappe đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng khi đường chuyền từ Theo Hernandez được thực hiện.

Tiền đạo của ĐT Pháp ghi bàn ấn định thắng lợi cho đội nhà
Tiền đạo của ĐT Pháp ghi bàn ấn định thắng lợi cho đội nhà

Hậu vệ Cesar Azpilicueta của Tây Ban Nha cho rằng quyết định công nhận bàn thắng của Mbappe là quá khắc nghiệt với đội bóng của anh. Cầu thủ của Chelsea tin rằng trọng tài người Anh Anthony Taylor lẽ ra phải tham khảo màn hình bên ngoài sân để đưa ra kết luận của riêng mình về bàn thắng của Mbappe. "Trọng tài ở trên sân để đưa ra những quyết định nhưng điều làm tôi thất vọng là người đưa ra quyết định cuối cùng trong tình huống đó không phải là ông Anthony Taylor mà là tổ VAR. Màn hình ở ngoài sân luôn sẵn sàng, chúng tôi đã yêu cầu ông ấy ngó qua một chút nhưng ông ấy không làm thế”, Azpilicueta khẳng định.

Các cầu thủ Tây Ban Nha cũng đồng tình với nhận định đó. “Mbappe đã việt vị. Trọng tài nhận định Garcia chạm vào bóng, do đó lỗi việt vị bị bỏ qua. Nhưng điều đó có đúng luật không? Garcia cắt bóng vì Mbappe thoát xuống. Cậu ấy làm công việc mà bất kỳ trung vệ nào đều có hành động tương tự”, đội trưởng Busquets của La Roja bức xúc.

Người trực tiếp tham gia tình huống là trung vệ Garcia lên tiếng sau trận: “Trọng tài nói tôi phải di chuyển khỏi quả bóng? Rõ ràng một hậu vệ không thể bỏ qua tình huống đó. Mbappe đã việt vị”.

Phóng viên (T/h)

Trái ngược Barcelona, Real Madrid kiếm bộn tiền đủ mua Mbappe Trái ngược Barcelona, Real Madrid kiếm bộn tiền đủ mua Mbappe
Mbappe nằng nặc đòi rời PSG để sang Real Madrid Mbappe nằng nặc đòi rời PSG để sang Real Madrid
Tỏa sáng rực rỡ, Mbappe vẫn bị các CĐV la ó Tỏa sáng rực rỡ, Mbappe vẫn bị các CĐV la ó
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống