Các buổi hòa nhạc có thể gây suy phổi

Theo The Journal of Emergency Medicine, các bác sĩ Mỹ vừa đưa ra kiến nghị đưa thêm các buổi hoà nhạc vào danh sách những nguyên nhân có thể gây suy phổi.

Lý do để họ có khuyến nghị đó là vì những tiếng la hét quá to và tiếng ca hát tại buổi hòa nhạc của nhóm nhạc pop One Direction là nguyên nhân dẫn đến một ca bệnh lạ về phổi của một cô gái trẻ. Họ đã mô tả một trường hợp y khoa bất thường trên .

Một trong những bệnh viện ở Texas đã tiến hành cấp cứu một cô gái 16 tuổi với triệu chứng khó thở, nhưng lại không có các triệu chứng khác như đau ở vùng ngực hoặc cổ họng và ho. Thăm khám bằng tay và chụp X-quang cho thấy sự tích tụ của các bong bóng khí trong không gian sau vùng hầu (retropharyngeal) và các bộ phận giữa khoang ngực, cũng như cả hai phổi bị võng xuống.

Các bác sĩ nghi ngờ rằng nguyên nhân gây ra tình trạng này là rách phổi. Cô gái bị tiểu đường thể 1 và việc tăng nồng độ đường trong máu có thể dẫn đến thở dốc và mạnh có thể gây rách.

Tuy nhiên, chụp cắt lớp không phát hiện ra vết rách và nồng độ đường ở mức bình thường. Các bác sĩ ghi nhận rằng khi nghe hòa nhạc vì vui sướng và phấn kích nên đã hò hét và có lẽ đâu đó trong mô phổi có một lỗ rất nhỏ mở ra khi cô gái hét vang tới rát cổ họng .

3 lợi ích của cà phê theo khoa học

Trong những năm gần đây, các nghiên cứu cho thấy cà phê có những ưu điểm vượt trội hơn những nhược điểm khi nói đến ...

Nam người mẫu tiêm 600 mũi vào đầu để cứu mái tóc rụng

Justin Hopwood 28 tuổi (Nam Phi) bị rụng tóc nên đã tiêm hơn 600 mũi kích thích tố trên da đầu để mong tóc mọc ...

http://motthegioi.vn/suc-khoe-c-84/cac-buoi-hoa-nhac-co-the-gay-suy-phoi-73551.html

/ motthegioi.vn