Các bang đông dân nhất Australia vật lộn với biến thể Delta

Ngày 8/8, 3 bang đông dân nhất Australia là New South Wales, Victoria, Queensland ghi nhận 282 ca mắc COVID-19 mới trong tình hình biến thể Delta lây lan mạnh.

Trong 24 giờ qua, bang New South Wales ghi nhận 262 ca mắc COVID-19 mới. Hôm thứ Bảy (7/8), bang này báo cáo kỷ lục về số ca nhiễm trong ngày kể từ đầu đại dịch là 319 ca.

Thành phố Sydney, một trong những điểm nóng dịch bệnh ở New South Wales, đã bị phong tỏa trong 6 tuần.

Tôi kêu gọi mọi người tuân thủ các quy tắc cũng như lời khuyên về sức khỏe và chỉ rời khỏi nhà khi thực sự cần thiết”, Thủ hiến New South Wales, bà Gladys Berejiklian, nói.

Các bang đông dân nhất Australia vật lộn với biến thể Delta - 1
Biến thể Delta có khả năng lây truyền mạnh đang hoành hành ở bờ Đông Australia. (Ảnh: Reuters)

Bang Victoria báo cáo 11 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Hiện toàn bang áp dụng lệnh cấm vận nghiêm ngặt kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ đầu tuần này.

Bang Queensland ghi nhận thêm 9 ca bệnh trong cộng đồng. Trong ngày 8/8, nhiều khu vực sẽ được gỡ lệnh phong toả. Riêng thành phố Cairns sẽ áp dụng lệnh giãn cách mới kéo dài 3 ngày do có báo cáo về một trường hợp nhiễm virus không rõ nguồn gốc.

Biến thể Delta có khả năng lây truyền mạnh đang hoành hành ở bờ Đông Australia. Để ngăn chặn dịch bệnh, nhiều khu vực quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa nhanh do chính quyền bang đề xuất vào tuần trước. Biện pháp này có thể được duy trì đến khi ít nhất 70% dân số được tiêm vaccine COVID-19.

Đến nay, chỉ có khoảng 1/5 công dân trên 16 tuổi tại Australia được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ. Chiến dịch tiêm phòng triển khai chậm chủ yếu là do khan hiếm vaccine Pfizer trong khi công chúng Australia không tin tưởng vaccine AstraZeneca.

Hôm 8/8, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết, dự kiến ​​nước này sẽ nhận được 1 triệu liều vaccine Moderna vào tháng 9.

Trần Trang ( Nguồn : Reuter )

Bác sĩ Mỹ: Biến chủng Delta khiến người trẻ ốm nặng hơn, nhanh hơn Bác sĩ Mỹ: Biến chủng Delta khiến người trẻ ốm nặng hơn, nhanh hơn
Kháng thể nào ngăn chặn được biến chủng Delta? Kháng thể nào ngăn chặn được biến chủng Delta?

/ vtc.vn