Ca sĩ Tuấn Vũ: Tôi không bao giờ hát nhép, làm như vậy là coi thường khán giả

Từ những ngày đầu bước chân vào con đường ca hát, Tuấn Vũ đã không bao giờ hát nhép vì quan niệm như thế là coi thường khán giả. 

Ca sĩ Tuấn Vũ thực hiện liveshow 10 năm tái ngộ vào tối 9/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Sát cánh cùng anh trên sân khấu là rất nhiều giọng ca thân thiết như: Chế Linh, Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Randy, Mỹ Huyền, Lưu Chí Vỹ, Dương Hồng Loan...

Chị Nguyễn Thị Kim Loan - người em gái thứ 9 trong gia đình anh Tuấn Vũ cho biết, anh rất háo hức được gặp lại khán giả Thủ đô sau gần một thập kỷ. Nhân dịp này, em gái Tuấn Vũ cũng lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm thú vị và xúc động về người anh của mình.

Tuấn Vũ sinh ra trong một gia đình có tất thảy 10 người con ở Ninh Thuận. Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Kim Loan – người em gái thứ 9 trong gia đình anh thì từ nhỏ, Tuấn Vũ bộc lộ khả năng âm nhạc. Trong một bữa ăn, anh chỉ cần cầm một cái chén và một đôi đũa là có thể tự gõ nhịp thành nhạc rất hay và hát chay rất tốt.

ca si tuan vu toi khong bao gio hat nhep lam nhu vay la coi thuong khan gia

Em gái Tuấn Vũ kể, chị sinh ra sau anh đúng 10 năm nhưng sau này được nghe bố mẹ và mọi người trong gia đình kể lại, khi chị còn nằm nôi, người anh ca sĩ của mình đã đi hát khắp nơi.

Niềm đam mê ca hát ngấm vào máu nên từ bé, Tuấn Vũ tình nguyện tham gia các phong trào văn nghệ ở thôn, xóm, ca đoàn nhà thờ rồi được cử đi thi hát ở cấp xã, cấp huyện. Lần nào đi thi, anh cũng đều giành giải nhất. Phần thưởng khi ấy chỉ là những món quà lưu niệm tượng trưng nhưng có ý nghĩa đặc biệt với anh.

Mặc dù vậy, bố mẹ Tuấn Vũ, nhất là bố anh không hề muốn anh đi theo con đường ca hát, vì vậy luôn nhắc nhở con trai đi hát cho vui chứ không nên nuôi mơ ước trở thành ca sĩ. Nguyện vọng của bậc thân sinh ra anh em Tuấn Vũ khi đó là nuôi dạy các con trưởng thành, dựng vợ gả chồng như bao người bình thường khác, còn đâu không muốn ai theo cái nghề thời bấy giờ vẫn bị quan niệm là “xướng ca vô loài”.

Cũng bởi biết suy nghĩ này của cha mình nên cả khi sau này đi hát và nổi tiếng ở cả trong lẫn ngoài nước, Tuấn Vũ cũng không bao giờ khoe hay kể với ông những chuyện liên quan đến công việc của mình.

Cũng theo lời kể của em gái Tuấn Vũ, anh có tính tự lập rất cao. Ngày nhỏ, vì gia đình khó khăn, lại đông con nên trong khi những đứa em được đi học thì Tuấn Vũ có ý thức đi làm đỡ đần bố mẹ nuôi em và trang trải cuộc sống gia đình, trong đó có thời gian anh làm phụ việc kéo màn cho một đoàn cải lương. Làm việc gì, anh cũng toàn tâm toàn ý và làm hết sức mình.

Với tính cách chịu khó và chăm chỉ ấy, sau này khi bôn ba sống ở nước ngoài, thời gian chưa đi hát, Tuấn Vũ không ngại ngần hay nề hà làm bất cứ công việc gì để mưu sinh, dù đó chỉ là công việc lao động tay chân.

“Anh Vũ luôn luôn sống rất tình cảm. Với anh ấy thì tình cảm là trên hết, tiền bạc là chuyên nhỏ. Lúc nào anh ấy cũng vô tư như trẻ con, âm thầm chịu đưng mọi khó khăn và không bao giờ muốn phiền ai.” – em gái Tuấn Vũ tự hào khi nhắc đến người anh trai của mình.

ca si tuan vu toi khong bao gio hat nhep lam nhu vay la coi thuong khan gia

Tuấn Vũ chụp ảnh cùng các anh chị trong lần về thăm nhà.

Tuấn Vũ lại luôn quan tâm và muốn giúp đỡ mọi người xung quanh, đặc biệt là cha mẹ và người thân trong gia đình. Em gái nam ca sĩ kể: “Anh Vũ hiếu kính với cha mẹ lắm. Dù sau này sống ở nước ngoài, không có điều kiện gần gia đình nhưng anh vẫn thư từ, gọi điện về hỏi thăm ba mẹ và mọi người suốt, có điều kiện là anh lại gửi quà về.

Về nhà tôi chơi, ăn món cá hấp cuốn với rau sống và bánh tráng, bao giờ anh cũng tỉ mỉ gỡ xương ra, cuốn cẩn thận rồi đưa cho má. Anh bảo: Để con gỡ xương ra rồi má ăn không hóc".

Có một điều Tuấn Vũ tâm niệm và chia sẻ với các em ngay từ những ngày đầu tiên anh bước chân vào con đường ca hát, đó là anh sẽ không bao giờ hát nhép. Ngày ấy anh đã bảo làm như vậy là xem thường khán giả. Vì thế, nếu hát nhiều, mệt quá thì anh sẽ nghỉ ngơi giao lưu, trò chuyện vài câu với mọi người, sau đó hát tiếp chứ không có ý định hát nhép dù đứng trên sân khấu nào.

Liveshow Tuấn Vũ – 10 năm tái ngộ sẽ diễn ra 1 đêm duy nhất tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) vào tối 9/12 với sự tham gia của nhiều ca sĩ khác như: Chế Linh, Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Randy, Mỹ Huyền, Lưu Chí Vỹ, Dương Hồng Loan...

ca si tuan vu toi khong bao gio hat nhep lam nhu vay la coi thuong khan gia Bị đồn qua đời, Chế Linh khỏe mạnh hội ngộ Tuấn Vũ tại sân bay

Sau một tháng bị đồn qua đời ở tuổi 75 vì tuổi cao sức yếu khiến dư luận hoang mang, Chế Linh cho thấy tình ...

ca si tuan vu toi khong bao gio hat nhep lam nhu vay la coi thuong khan gia Em gái Tuấn Vũ tiết lộ nỗi day dứt nhất trong cuộc đời ông hoàng nhạc sến

Cô cũng lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm thú vị và xúc động về người anh nổi tiếng của mình.

ca si tuan vu toi khong bao gio hat nhep lam nhu vay la coi thuong khan gia Tuấn Vũ làm liveshow ở Hà Nội sau 5 năm bị cấm diễn

Ca sĩ hải ngoại hát trong đêm nhạc "10 năm tái ngộ" vào ngày 9/12 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.

ca si tuan vu toi khong bao gio hat nhep lam nhu vay la coi thuong khan gia Hóa ra ông hoàng nhạc sến Tuấn Vũ mất trắng tài sản chỉ sau 1 đêm vì lý do này

Đàn em nhận định lý do danh ca Tuấn Vũ không giàu có như nhiều ca sỹ khác.