Ca sĩ Thủy Tiên: Người con gái "Hát giữa gió mưa"

Nhận được tin đồng bào đang kêu cứu trong cơn bão, ca sĩ Thủy Tiên đã khiến nhiều người cảm phục khi một mình đến Huế để cứu trợ cho bà con miền Trung. Cho đến nay, nữ ca sĩ đã kêu gọi được hơn 100 tỷ và tận tay cứu giúp các gia đình đang chống chếnh giữa sự sống và cái chết giữa dòng lũ dữ.

Miền Trung hầu như năm nào cũng có lũ lụt, nhưng mùa lũ năm nay là khắc nghiệt hơn cả. Lũ lụt miền Trung năm 2020 còn được gọi là “Lũ chồng lũ”, “Lũ lịch sử”, được đặt mức báo động IV, thuộc về cấp bậc thiên tai nguy hiểm.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hang loạt lời kêu gọi hướng về miền Trung đã được dấy lên trên khắp cả nước. Trên báo chí, truyền thông, mạng xã hội, người ta sôi nổi bàn bạc các kế hoạch hỗ trợ cho người dân vùng lũ. Người ủng hộ tiền bạc, quần áo, gói mì, thuốc men, áo phao, xuồng cứu trợ…; người hỗ trợ bằng những chế phẩm sinh học để làm sạch môi trường sau khi cơn lũ qua đi…

0218 thuy tien 1
Ca sĩ Thủy Tiên trao quà cho người dân vùng lũ

Với tấm lòng nhân ái, hàng trăm, hàng nghìn chuyến xe chở hàng cứu trợ từ khắp nơi nối đuôi nhau đi vào vùng lũ bất chấp nguy hiểm, với mong muốn được san sẻ chút tình người ấm nóng với đồng bào miền Trung vốn đã có quá nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Và trong đó, nổi bật lên một khuôn mặt điển hình là ca sĩ Thủy Tiên và chuyến hành trình gian khó đến với bà con vùng lũ. Nước đã ngập mái nhà dân, mặt đường giờ đã chìm sâu dưới mực nước đến hàng mét, những cơn lũ quét, lũ ống nguy hiểm, những đợt xả nước ở các đập lớn… khiến cho hành trình từ thiện trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Thế nhưng cô vẫn đến tận nhà, trao tận tay người dân vùng lũ từng bao gạo, từng gói mỳ, chai nước, hộp sữa … và trao cho họ cả tình cảm ấm áp, sự sẻ chia kịp thời để tạo dựng cuộc sống mới sau bão.

Xúc động trước sự nỗ lực, vượt qua sự khắc nghiệt, nguy hiểm của bão lũ, nhà thơ Thanh Thảo đã sáng tác bài thơ “Hát giữa gió mưa” dành tặng Thủy Tiên – người ca sĩ có tấm lòng thơm thảo, người đã viết nên nhiều câu chuyện đẹp và ý nghĩa trong cuộc sống.

HÁT GIỮA GIÓ MƯA

Thanh Thảo

(Tặng ca sĩ Thủy Tiên, với lòng cảm phục)

như chiếc lá xoáy trong vùng lũ dữ

người ca sĩ ấy

hát giữa gió mưa

hát với bọt bèo

hát cho những người cùng khổ

có một sức mạnh nào

nâng cô gái nổi trên nước xiết

lao tới những người sắp chết

những người dỡ mái ngói kêu trời

chỉ đơn giản vậy

những gì ta nhận được trên đời

những gì khiến ta quên sợ hãi

có thể cho đi tất cả

để làm người

một người bình thường thôi

hát giữa gió mưa

lời ca là một gói mỳ tôm một bao gạo

một cây cầu gãy

một đoạn đường sạt lở

hát giữa những người đang đói lả

chỉ vậy thôi

cúi đầu trước bao câu ngợi khen

ngẩng đầu trước những lời khó thở

có sao đâu đời vẫn vậy

mắt nhìn thẳng những bàn tay đang vẫy

nơi ấy

cho ta sự bình yên

một người ca sĩ

không chỉ hát, còn biết khóc

biết cái gì quí nhất trên đời

một buổi sáng tâm hồn xanh màu trời

22/10/2020

Chi Bảo: Chi Bảo: "Thủy Tiên chắc chắn rất hạnh phúc và không phụ lòng tin của mọi người"
Ca sĩ Thủy Tiên tâm sự chuyện từ thiện: “Đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm” Ca sĩ Thủy Tiên tâm sự chuyện từ thiện: “Đã làm thì không sợ, đã sợ thì không làm”
ĐBQH: Hoan nghênh Thủy Tiên, nhưng cần tổ chức điều tiết tiền cứu trợ miền Trung ĐBQH: Hoan nghênh Thủy Tiên, nhưng cần tổ chức điều tiết tiền cứu trợ miền Trung
/ Nghề nghiệp và cuộc sống