Ca sĩ Phương Thanh bị mời làm việc sau phát ngôn về từ thiện

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Từ Lương cho biết, Sở đã làm việc với Phương Thanh sau phát ngôn liên quan đến người Quảng Ngãi.

Chiều 2/11, trao đổi với VTC News, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Từ Lương cho hay Thanh tra Sở đã mời ca sĩ Phương Thanh đến làm việc vào sáng cùng ngày.

Theo đó, nữ ca sĩ xác nhận tài khoản Facebook đăng chia sẻ về từ thiện là của mình và mong muốn được giải trình sự việc trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền ở Quảng Ngãi.

Ca sĩ Phương Thanh bị mời làm việc sau phát ngôn về từ thiện - 1
Bài đăng gây tranh cãi của Phương Thanh.

Trước đó, Phương Thanh chia sẻ dòng trạng thái về mặt trái của từ thiện trên trang cá nhân.

"Chanh (tên thân mật của nữ ca sĩ) đi từ thiện tại một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đồn: 'Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa, 10 triệu'.

Toàn canh me 10 triệu. Không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn. Vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thi không có, người không cần thi bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có hai mặt. Cứu được mặt phải tạm thời thì mặt trái cũng nổi lên", nữ ca sĩ viết.

Phát ngôn này gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng, đặc biệt là người Quảng Ngãi. Rất nhiều tài khoản yêu cầu Phương Thanh phải đính chính thông tin và xin lỗi người dân Quảng Ngãi. Nữ ca sĩ cũng bị cho là đã nhầm lẫn giữa Quảng Nam và Quảng Ngãi khi trước đó, cô cho biết đi làm từ thiện tại "xã Đại Phong, huyện Đại Lộc" là địa danh của Quảng Nam chứ không phải Quảng Ngãi.

Ca sĩ Phương Thanh bị chỉ trích khi kêu gọi không ăn thịt heo Ca sĩ Phương Thanh bị chỉ trích khi kêu gọi không ăn thịt heo

Hầu hết cư dân mạng phản ứng với cách chia sẻ thông tin của ca sĩ Phương Thanh trên trang Facebook cá nhân khi chị ...

/ vtc.vn