Ca sĩ Đăng Dương "chốt sổ" chương trình "Con đường âm nhạc" năm 2021

Ca sĩ Đăng Dương sẽ lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm đẹp, những khó khăn và cả những trăn trở từ khi mới bước chân vào con đường âm nhạc cho tới ngày hôm nay,

Ca sĩ Đăng Dương "chốt sổ" chương trình "Con đường âm nhạc" năm 2021 ảnh 1

Chương trình "Con đường âm nhạc" cuối cùng của năm 2021 sẽ diễn ra vào tối 26-12 tới với nhân vật chính là ca sĩ - NSƯT Đăng Dương. Đại diện đơn vị sản xuất chia sẻ, chương trình được thực hiện với tinh thần khép lại một năm cũ nhiều xáo trộn vất vả và mất mát do dịch bệnh gây ra, mở ra một năm mới tươi sáng và nhiều niềm vui hơn.

Vì vậy, Đăng Dương được chọn là đại sứ truyền cảm hứng, niềm tin yêu đến mọi người bằng âm nhạc chuyên chở tình yêu tha thiết với quê hương đất nước. Ở đó, khán giả sẽ cùng với anh tạm biệt năm cũ và đón một năm mới tốt đẹp, ngập tràn hy vọng về một cuộc sống bình thường mới.

Với sứ mệnhh truyền "lửa" ấy, Đăng Dương sẽ thể hiện 12 ca khúc tiêu biểu gắn liền với sự nghiệp ca hát của mình tính đến thời điểm này, phác họa cuộc hành trình âm nhạc của anh từ những ngày đầu tiên bước chân trên con đường nghệ thuật, từ đó phần nào giúp khán giả thấy rõ một chân dung âm nhạc rõ nét về Đăng Dương. Trong đó mở đầu là “Hà Nội niềm tin và hy vọng” - ca khúc đầu tiên đưa Đăng Dương đến với công chúng, giúp anh giành giải Nhất cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 1995” rồi tiếp đó là những ca khúc giúp anh đánh dấu mốc âm nhạc trong từng giai đoạn, từng nốt thăng trầm trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Ca sĩ Đăng Dương "chốt sổ" chương trình "Con đường âm nhạc" năm 2021 ảnh 2

Trong chương trình, người xem cũng sẽ thấy hình ảnh một giảng viên thanh nhạc Đăng Dương qua “Bài ca người giáo viên nhân dân”, thấy một Đăng Dương say đắm với những bài ca về quê hương đất nước và luôn hát bằng tình yêu nồng cháy nơi trái tim mình, thấy một Đăng Dương bước ra với thế giới qua những bài hát nhạc Nga, khẳng định về một Đăng Dương với giọng hát thính phòng xuất sắc qua những bài hát bán cổ điển. Đăng Dương từng giảng giải Nhất cuộc thi hát thính phòng toàn quốc năm 1996 và năm 2018, anh cũng đã giành giải thưởng âm nhạc Cống hiến với hạng mục “Chương trình của năm” cho live concert “ Mặt trời của tôi”.

“Sau một thời gian dài không được mang tiếng hát đến với khán giả vì ảnh hưởng của dịch bênh, tôi sẽ dành hết những nhiệt huyết, dành hết “lửa” đã được tích luỹ qua những tháng ngày đại dịch vừa qua để kể cho khán giả nghe về chặng đường âm nhạc của mình. Chặng đường từ khi Đăng Dương chỉ là một cậu bé ở làng quê nghèo nhưng đã rất yêu thích những bài ca đi cùng năm tháng trên làn sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam. Sau đó, nhờ cơ duyên, tôiđược lên Hà Nội học âm nhạc và dù rất vất vả, quyết tâm cao mới có thể theo đuổi được sự nghiệp ca sĩ nhưng cuối cùng tôi đã thực hiện được bằng tất cả tình yêu ca hát của mình." - Đăng Dương bộc bạch.

Ca sĩ Đăng Dương "chốt sổ" chương trình "Con đường âm nhạc" năm 2021 ảnh 3

Nam ca sĩ kể, anh mê hát từ khi còn nhỏ. Điều kỳ lạ là khác hẳn bạn bè cùng trang lứa, từ bé anh đã chỉ thích hát và thuộc nằm lòng những bài đi cùng năm tháng được phát hàng ngày trên làn sóng phát thanh. Không chỉ yêu những bài hát nhạc Cách mạng, anh còn muốn được truyền "lửa” tình yêu đó đến mọi người xung quanh nên mỗi khi có dịp cậu bé Đăng Dương lại xung phong lên biểu diễn ở sân hợp tác xã, say xưa cất cao giọng hát của mình với một tình yêu âm nhạc mãnh liệt như chính sự hào hùng, ngời sáng của các ca khúc. Những người đã từng chứng kiến cậu bé Đăng Dương ngày ấy, đều không thể quên hình ảnh cậu bé Đăng Dương luôn hừng hực khí thế mỗi khi hát ca khúc cách mạng với chất giọng vang, khoẻ của mình. Tinh thần đó đã truyền đến những khán giả là người thân, bà con hàng xóm, láng giềng… một tình yêu âm nhạc Cách mạng sâu đậm hơn.

Cũng theo Đăng Dương, anh đã mang tình yêu âm nhạc Cách mạng của mình đi suốt hành trình sự nghiệp của một nghệ sĩ biểu diễn sau này. Dù bất kể có những biến thiên, thăng trầm, đổi dời, anh vẫn kiên định chỉ một tình yêu duy nhất với dòng nhạc bất hủ này - dòng nhạc đã ăn sâu vào trái tim của Đăng Dương và luôn tin tưởng một niềm tin vững chắc với con đường đi của mình. Đó là lý do vì sao khi Đăng Dương có cơ duyên ra Hà Nội học âm nhạc, lại là học đàn bầu, nhưng mỗi khi hết giờ học anh lại lén sang nghe các anh chị học thanh nhạc học và học theo. Đăng Dương luôn khao khát được hát lên những ca khúc mình yêu thích từ nhỏ. Vì vậy, anh đã nỗ lực để sau 5 năm học đàn bầu, Đăng Dương đã có thể học song song thanh nhạc và trở thành một ca sĩ.

Sự thành công của Đăng Dương ngày hôm nay không chỉ là niềm tự hào của anh khi đã đạt được những thành tựu sự nghiệp, mà hơn cả, chính là niềm tự hào của một người đã một đời mang sứ mệnh là “người truyền lửa” âm nhạc cách mạng đến đông đảo khán giả các thế hệ, cho cả những thế hệ nghệ sĩ trẻ sau này, góp phần để những ca khúc đi cùng năm tháng mãi mãi sống trong lòng khán giả.

Ca sĩ Đăng Dương "chốt sổ" chương trình "Con đường âm nhạc" năm 2021 ảnh 4

Cũng bởi sự đam mê và nhiệt huyết dành cho dòng nhạc "đỏ" nên Đăng Dương bày tỏ, anh không khỏi lo ngại khi thấy giới trẻ bây giờ nghe nhạc khác các thế hệ trước khi chủ yếu thích nghe nhạc nước ngoài, nghe những bài "hot", "hit" nên chỉ e đến lúc nào đó các em sẽ không nghe những bài ca đi cùng năm tháng nữa nếu không có những nghệ sĩ làm nhiệm vụ giữ "lửa”. Với anh, nghe nhạc Cách mạng sẽ giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về những tháng năm chiến đấu hào hùng cha anh ta kiên cường chiến đấu bảo vệ quê hương, giành độc lập cho Tổ quốc, thấy những năm tháng gian nan để dựng xây đất nước phồn vinh như ngày hôm nay, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước. Vì thế, anh luôn mong mỏi ngọn lửa tình yêu âm nhạc cách mạng sẽ luôn được gìn giữ và ngày càng được phát huy. Anh cũng rất hạnh phúc khi được sống và hát trọn vẹn với đam mê của mình, không xa rời con đường âm nhạc mà mình theo đuổi.

Trong “Con đường âm nhạc” của Đăng Dương chỉ có một khách mời duy nhất là ca sĩ Phạm Thu Hà. Đây là điều khá bất ngờ với khán giả bởi khi nghĩ đến khách mời về “Con đường âm nhạc” của Đăng Dương người ta thường nghĩ đến NSƯT Việt Hoàn hay Trọng Tấn trong “tam ca nhạc đỏ”. Đăng Dương chia sẻ, anh chọn Phạm Thu Hà bởi cô là một nghệ sỹ theo đuổi dòng nhạc thính phòng có giọng hát đẹp, nghiêm túc trong nghề nghiệp, say mê và chỉn chu trong âm nhạc. Trong đêm nhạc, Phạm Thu Hà sẽ kết hợp cùng Đăng Dương trong một bài hát thuộc dòng bán cổ điển.

Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn và món quà “Mama’ ấn tượng Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn và món quà “Mama’ ấn tượng
Đêm nhạc để đời của Đăng Dương Đêm nhạc để đời của Đăng Dương
/ anninhthudo.vn