Cả nước tiếp tục mưa dông diện rộng, đề phòng lốc sét, mưa đá

Hôm nay, cả nước tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (26/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-14 độ Vĩ Bắc; gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Dự báo rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam nên từ nay đến ngày 27/5 ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa ở Nam Trung Bộ phổ biến 80-150mm, ở Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến 100-200mm. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-14 độ vĩ Bắc kết hợp rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên chiều tối và đêm nay, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cả nước tiếp tục mưa dông diện rộng, đề phòng lốc sét, mưa đá - 1
Cả nước tiếp tục mưa dông diện rộng.

Dự báo chi tiết các vùng ngày và đêm 26/5:

Hà Nội sáng sớm mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, khu vực đồng bằng và ven biển sáng sớm mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày giảm mây, trời nắng. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế ngày mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

HỒNG NHUNG

Cả nước mưa dông, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất nhiều nơi Cả nước mưa dông, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất nhiều nơi
Bắc Bộ ngày nắng gắt trên 39 độ C, chiều tối mưa dông Bắc Bộ ngày nắng gắt trên 39 độ C, chiều tối mưa dông

/ vtc.vn