Cà Mau nới lỏng giãn cách xã hội

Bắt đầu từ 0h, ngày 21/8, các huyện, thành tại Cà Mau (trừ khu phong tỏa) thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, nới lỏng hơn.

Ngày 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kí quyết định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Không tập trung quá 10 người

Theo đó, bắt đầu từ 0h, ngày 21/8, tất cả các huyện và TP Cà Mau (trừ khu phong tỏa) tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Không tập trung quá 10 người ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động.

Cà Mau nới lỏng giãn cách xã hội - 1
Người dân hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết.

Người dân hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa các tiệc mừng hoặc sự kiện đông người. Trường hợp tổ chức thì không tập trung quá 10 người.

Hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, giải trí cũng không quá 10 người.

Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống thực hiện mỗi bàn không quá 4 người. Khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 mét (riêng TP Cà Mau và huyện Đầm Dơi chỉ được bán mang về).

Cà Mau chỉ tiếp nhận thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân qua dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính công ích. Đối với những thủ tục hành chính chưa đủ điều kiện để cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích thì nộp trực tiếp tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hoặc Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã nhưng phải thực hiện việc đặt lịch, hẹn giờ thông qua tổng đài hành chính công và phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới theo Kế hoạch phòng, chống dịch được duyệt của cấp có thẩm quyền.

Tiếp tục dừng quán bar, vũ trường, karaoke

Bên cạnh đó, Cà Mau yêu cầu tiếp tục dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: quán bar, vũ trường, karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, rạp chiếu phim, bida, cơ sở massage, cơ sở làm đẹp, quán kinh doanh rượu, bia.

Tiếp tục dừng các hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với các phạm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên các Trại giam, Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, Cơ sở Cai nghiện ma túy, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần trên địa bàn tỉnh. Đồng thời chưa tổ chức các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Cà Mau nới lỏng giãn cách xã hội - 2
Từ 21h hôm trước đến 4h ngày hôm sau, mọi người dân không được ra đường.

Cà Mau cũng yêu cầu từ 21h hôm trước đến 4h ngày hôm sau, mọi người dân không được ra đường. Trừ những trường hợp sau: Lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện công việc khẩn cấp (đưa người bệnh đi cấp cứu, lực lượng phòng, chống thiên tai, cứu hộ; phòng cháy, chữa cháy); công nhân làm ca đêm; công nhân làm công tác vệ sinh, quét dọn đường; sửa chữa, xây dựng công trình cấp bách; sửa chữa điện, nước, công trình viễn thông; phóng viên báo, đài đi làm nhiệm vụ và các trường hợp khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Các loại phương tiện vận tải hàng hóa đường thủy, đường bộ phục vụ sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động nội tỉnh nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Mọi người dân không được di chuyển ra/vào tỉnh Cà Mau (trừ trường hợp được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép). Tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt.

Cà Mau kỷ luật cán bộ tụ tập uống cà phê khi giãn cách xã hội Cà Mau kỷ luật cán bộ tụ tập uống cà phê khi giãn cách xã hội

3 cán bộ ở Cà Mau bị kỷ luật khiển trách vì tụ tập uống cà phê khi địa phương đang giãn cách xã hội.

Cà Mau không cứng nhắc, máy móc trong phòng chống dịch COVID-19 Cà Mau không cứng nhắc, máy móc trong phòng chống dịch COVID-19

Ngoài việc giao cán bộ chủ chốt bám sát địa bàn, Cà Mau không cứng nhắc, máy móc mà nhanh chóng tháo gỡ khó khăn ...

/ vtc.vn