Ca Covid-19 lại tăng mạnh, Campuchia kêu gọi người dân ở nhà

Campuchia ghi nhận 730 ca nhiễm nCoV mới, trong bối cảnh nhiều biện pháp hạn chế tiếp tục được siết chặt.

Campuchia hôm nay ghi nhận thêm 730 ca nhiễm nCoV và 6 ca tử vong, nâng tổng số người mắc Covid-19 và tử vong lên lần lượt 14.520 và 103.

"Covid-19 vẫn đe dọa chúng ta. Xin hãy duy trì cảnh giác bằng cách giữ vệ sinh, bảo đảm giãn cách xã hội và không rời khỏi nhà trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang lây lan nghiêm trọng trong nước, các nước láng giềng và toàn thế giới", Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Truyền nhiễm Campuchia cho biết trong bài viết trên Facebook.

Ca Covid-19 lại tăng mạnh, Campuchia kêu gọi người dân ở nhà
Nhân viên y tế chuẩn bị liều vaccine Covid-19 tại điểm tiêm chủng ở Phnom Penh hôm 1/5. Ảnh: AFP.

Tình hình dịch bệnh buộc giới chức mở rộng các "vùng đỏ", khu vực siết chặt hạn chế, trong đó người dân không được rời khỏi nhà hoặc thực hiện hoạt động bên ngoài nơi ở, chỉ được ra khỏi nhà vì lý do y tế hoặc một số trường hợp khẩn cấp. Cảnh sát Campuchia thông báo sẽ bắt và trừng phạt bằng cách đánh gậy mây với những người vi phạm hạn chế phòng dịch, cho rằng điều này là cần thiết nhằm cứu sống người dân.

Các hàng ăn, tiệm cà phê, nhà hàng đều phải đóng cửa hoặc phục vụ mang về. Hoạt động tụ họp đông người bị nghiêm cấm, trừ trường hợp thành viên trong gia đình sống cùng nhà, đám tang, nhân viên y tế và nhân viên công quyền đang làm nhiệm vụ.

Thống đốc Phnom Penh Khuong Sreng hồi giữa tuần ra lệnh đình chỉ mọi hoạt động kinh doanh trong vùng đỏ, kể cả mua bán đồ ăn, nhằm kiểm soát đà lây nhiễm Covid-19. Một số người cho biết gặp khó khăn về thu nhập và thực phẩm.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Lào bước vào "đợt lây nhiễm lịch sử", Campuchia thêm 761 ca mắc COVID-19 Lào bước vào "đợt lây nhiễm lịch sử", Campuchia thêm 761 ca mắc COVID-19

Lào bước vào đợt lây nhiễm lịch sử trong khi Campuchia ghi nhận thêm gần 800 ca bệnh.

Ca Covid-19 tăng kỷ lục, dân Campuchia chật vật tìm lương thực Ca Covid-19 tăng kỷ lục, dân Campuchia chật vật tìm lương thực

Campuchia ghi nhận gần 900 ca nhiễm nCoV trong một ngày, trong khi người dân "vùng đỏ" gặp khó khăn do chợ và cửa hàng ...

/ vnexpress.net