BV Chợ Rẫy chi viện 53 bác sĩ giúp BV Hồi sức COVID-19

Sau khi chi viện 53 bác sĩ đến nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 (tại Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, Quận 9, TP Thủ Đức), các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục lên đường đến hỗ trợ Bệnh viện hồi sức COVID-19.

Các công tác được chuẩn bị gấp rút tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 để sẵn sàng đón các bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Riêng trong ngày 15/7, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã đưa vào hoạt động 30 giường hồi sức tích cực tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 cần phải đặt ECMO, thở máy, lọc máu…

Với nhiệm vụ phụ trách 300 giường hồi sức nặng và 30 giường hồi sức nguy kịch, đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy giữ vai trò là lực lượng chủ lực tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19.

BV Chợ Rẫy chi viện 53 bác sĩ giúp BV Hồi sức COVID-19
Bác sĩ Chợ Rẫy tới tăng cường cho Bệnh viện hồi sức COVID-19 -1000 giường.
BV Chợ Rẫy chi viện 53 bác sĩ giúp BV Hồi sức COVID-19
Thiết lập hế thống ICU cho bệnh nhân nặng và nguy kịch

Trước đó, theo kế hoạch của sở Y tế TP Hồ Chí Minh, ngày 14/7, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 bắt đầu đi vào hoạt động với công suất 1.000 giường hồi sức cấp cứu chuyên sâu điều trị người bệnh COVID-91 nặng và nguy kịch.
BV Chợ Rẫy chi viện 53 bác sĩ giúp BV Hồi sức COVID-19
Phòng bệnh đầu tiên đã sẵn sàng nhân lực vật lực đón tiếp bệnh nhân nặng.

Theo sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tất cả giường bệnh tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đều có hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm, trong đó, có 100 giường săn sóc đặc biệt có hệ thống khí nén trung tâm bên cạnh oxy và hút trung tâm – một yêu cầu hạ tầng không thể thiếu để triển khai thở máy cho những bệnh nhân nguy kịch.

Cùng với các nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhân Dân Gia Định cũng tham gia thiết lập trang thiết bị và điều trị tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Hồi sức COVID-19.

H.Nga

TP.HCM phân bổ 80.000 bộ xét nghiệm nhanh do Bộ Y tế chi viện thế nào? TP.HCM phân bổ 80.000 bộ xét nghiệm nhanh do Bộ Y tế chi viện thế nào?
"TP HCM chưa cần chi viện y tế" "TP HCM chưa cần chi viện y tế"
52 bác sĩ Nghệ An chi viện Hà Tĩnh chống dịch 52 bác sĩ Nghệ An chi viện Hà Tĩnh chống dịch

/ cand.com.vn