Bút phê bừa ở Thanh Hóa: Chủ tịch xã nói đúng quy trình

Dùng huân chương kháng chiến hạng Ba không đúng tên mình đi công chứng để thụ hưởng chính sách, Chủ tịch xã Đa Lộc khẳng định đúng quy trình.

Ông Trần Văn Bích (SN 1956), trú khu phố Chí Linh, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa được cho là đối tượng được hưởng chế độ làm nhà cho người có công theo quyết định 22 của Thủ tướng.

but phe bua o thanh hoa chu tich xa noi dung quy trinh
Ông Bích xin chứng thực các văn bản, huân chương không đúng tên mình để thụ hưởng chính sách

Trong thời gian nhập ngũ tại xã Đa Lộc, ông được nhà nước tặng huân chương Chiến sĩ vẻ vang năm 1981 mang tên Trần Xuân Bích; huân chương Kháng chiến hạng Ba năm 2001 mang tên Trần Đức Bích. Trong hồ sơ cá nhân của ông lại mang tên Trần Văn Bích.

Để chứng minh 3 tên là một, ông về UBND xã Đa Lộc xin xác nhận của chính quyền địa phương và được ông Bùi Văn Thái, Phó chủ tịch xã xác nhận, đóng dấu.

Đồng thời ông Thái cũng chứng thực huân chương Kháng chiến hạng ba để ông Bích về địa phương thụ hưởng chính sách.

Bà Lê Thị Hoa, Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh cho biết, thấy hồ sơ của ông Bích có dấu hiệu bất thường nên đã cử Phó chủ tịch thị trấn xuống UBND xã Đa Lộc để xác minh, làm rõ.

but phe bua o thanh hoa chu tich xa noi dung quy trinh
Không có ai tên Trần Đức Bích là đối tượng thụ hưởng chế độ huân chương Kháng chiến hạng ba tại xã

Trong biên bản làm việc với xã Đa Lộc, ông Phạm Văn Sơn, Phó Công an xã xác nhận, qua kiểm tra sổ hộ khẩu gốc NK3 của Công an xã không có ai tên Trần Đức Bích.

Chủ tịch UBND xã Đa Lộc Vũ Văn Đỉnh cũng cho biết, kiểm tra hồ sơ tại xã không có ai tên Trần Đức Bích là đối tượng thụ hưởng chế độ huân chương Kháng chiến hạng ba theo quyết định số 960.

Trao đổi với VietnamNet, ông Đỉnh thừa nhận, trước đó ông Thái - Phó chủ tịch xã có xác nhận 3 tên cho ông Bích là một, đồng thời chứng thực huân chương Kháng chiến hạng ba cho ông này.

Trong biên bản làm việc với UBND thị trấn Lang Chánh, ông Đỉnh thừa nhận, địa phương không có ai tên Trần Đức Bích, cũng không có ai tên Trần Đức Bích là đối tượng thụ hưởng chế độ huân chương Kháng chiến hạng ba.

 
Trụ sở UBND xã Đa Lộc

Tuy nhiên, trả lời phóng viên, ông lại khẳng định xã xác nhận và chứng thực là hoàn toàn đúng.

“Khi công dân đến chứng thực, qua kiểm tra bằng mắt thường, đối chiếu giữa bản chính với bản sao huân chương Kháng chiến hạng ba của ông Bích thì hoàn toàn giống nhau. Kiểm tra thẻ căn cước mang tên Trần Văn Bích (SN 1956), ở tuổi này địa phương không có ai là Trần Đức Bích hay Trần Xuân Bích, do đó địa phương khẳng định 3 tên này là một”, ông Đỉnh lý giải.

Theo ông Đỉnh, hiện UBND xã Đa Lộc đang phối hợp với UBND thị trấn Lang Chánh và công an làm rõ huân chương Kháng chiến hạng ba nói trên có phải là của ông Bích hay không, động cơ, mục đích của ông này là gì… để tránh ảnh hưởng tới địa phương.

  Bị cho là người giới thiệu đoàn từ thiện mua 300kg thịt lợn không đảm bảo, Chủ tịch xã ở Lào Cai nói gì?

Chủ tịch UBND xã Thanh Kim khẳng định, ông không phải là người giới thiệu đoàn từ thiện với cơ sở cung cấp thực phẩm ...

  Chủ tịch xã bị ba người bịt mặt vây đánh giữa đường

Trên đường đi làm về, chủ tịch xã ở Thanh Hoá bị ôtô ép ngã và "hứng mưa gậy" từ ba người đàn ông.

  Chủ tịch xã bị kỷ luật vì chôn lợn chết trong sân bóng

Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Đầm Hà và Chủ tịch UBND xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) ...

  Chủ tịch xã nhận 350 triệu đồng để 'lâm tặc' hạ rừng

Một chủ tịch UBND xã cùng với các cán bộ nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng để tạo điều kiện cho các đối tượng ...