Bùi Tiến Dũng: "Luôn sẵn sàng, chờ cơ hội thể hiện tại AFF Cup"

Người hùng U23 Việt Nam chưa được ra sân, nhưng luôn tập luyện nghiêm túc, sẵn sàng chờ cơ hội đến.

"Tôi chưa được vào sân, nhưng vẫn luôn sẵn sàng. Nếu có cơ hội, tôi sẽ chơi hết sức. Lúc nào, tôi cũng phải tính xem, nếu đồng đội chấn thương hay sao đó không thể đá, mình vào sân, thì tôi sẽ làm thế nào để bắt tốt nhất, giúp đội giành kết quả có lợi", Bùi Tiến Dũng chia sẻ trước buổi tập chiều nay 13/11, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Tiến Dũng chính toàn bộ các trận khi U23 Việt Nam giành HC bạc châu Á và đội Olympic vào bán kết Asiad. Nhưng ở đội tuyển, anh phải làm dự bị cho Đặng Văn Lâm. Dưới thời HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã đá hai trận tại vòng loại Asian Cup và AFF Cup, nhưng Tiến Dũng chưa được chơi phút nào.

bui tien dung luon san sang cho co hoi the hien tai aff cup
Ở tuyển Việt Nam, Bùi Tiến Dũng chưa thể chiếm được suất bắt chính của Đặng Văn Lâm. Ảnh: Lâm Thỏa.

Sau trận ra quân thắng Lào 3-0 hôm 8/11, tuyển Việt Nam về Hà Nội rèn quân. Đội sẽ tiếp Malaysia vào ngày 16/11. Đây được dự đoán là trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn khi hai đội được đánh giá là ứng viên cho ngôi vô địch và có nhiều duyên nợ trong quá khứ.

"Từ buổi tập hôm nay, toàn đội sẽ đi vào tập các miếng chiến thuật cụ thể. Còn về tinh thần, tôi cùng các đồng đội luôn sẵn sàng từ ngày đầu tập trung. Những ngày qua đội cũng đã ngồi lại xem băng hình đối thủ, nghiên cứu họ. Thầy Park Hang-seo cũng dặn dò các cá nhân phải để ý vị trí của mình", Tiến Dũng nói thêm.

Malaysia hiện đứng đầu bảng A với sáu điểm qua hai chiến thắng liên tiếp trước Campuchia (1-0) và Lào (3-1).

"Malaysia là đối thủ mạnh, đặc biệt dồi dào thể lực. Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết sức. Chúng ta cũng chưa thể biết hết thực lực họ", Tiến Dũng nói về đối thủ.

Trong đội hình Malaysia, Tiến Dũng ngại nhất là Norshahrul Idlan Talaha. Đây là kỳ AFF Cup thứ năm của tiền đạo năm nay 32 tuổi, và anh này cũng đã ghi ba bàn trong hai trận đấu vừa qua.

Lâm Thỏa

bui tien dung luon san sang cho co hoi the hien tai aff cup Thủ môn Bùi Tiến Dũng ngại thể lực của \'sát thủ\' người Malaysia

Học trò HLV Park Hang-seo có những suy nghĩ riêng về từng vị trí của đối thủ Malaysia trong chiến thắng ngược 3-1 trước Lào, ...

bui tien dung luon san sang cho co hoi the hien tai aff cup Bùi Tiến Dũng: Nếu không thể đứng dậy, tôi sẽ gục ngã

Thủ thành Bùi Tiến Dũng có những chia sẻ đầu tiên với truyền thông trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF ...

/ VnExpress