Bữa ăn đạm bạc của y tá ở Daegu

Bữa tối của nhân viên y tế bệnh viện Deagu gồm cơm, mì ăn liền, gói sữa 200 ml, được cho là nghèo nàn khi phải làm việc cật lực chống Covid-19. 

Một y tá tên Choi đăng lên Twitter bức ảnh bữa ăn.

bua an dam bac cua y ta o daegu
Bữa ăn của y tá tại Bệnh viện Daegu được cô Choi chia sẻ. Ảnh: Korea Times

"Tôi rất tức giận", y tá Choi bày tỏ. "Thì ra đây là bữa ăn mà bệnh viện cung cấp cho các y tá đang điều trị bệnh nhân Covid-19? Vậy các khoản quyên góp và ngân sách đã đi đâu?".

Cô cho rằng trong thời điểm dịch bệnh phải làm việc hết công suất, nhân viên y tế không thể chịu đựng những bữa ăn nghèo nàn như vậy. Các y tá điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện Daegu làm việc không ngừng nghỉ mỗi ngày, quần áo ướt đẫm mồ hôi.

Bệnh viện thừa nhận bữa ăn trong bức ảnh chính là bữa tối cho các y tá ngày 1/3. Bệnh viện cho biết ban đầu họ dự định sẽ cung cấp thịt lợn chiên giòn đóng gói sẵn cho bữa tối, nhưng vì thiếu thức ăn nên một số y tá phải dùng cơm và mì ăn liền.

"Trước khi có dịch, nhân viên y tế dùng bữa tại căng tin. Khi có dịch, bệnh viện bắt đầu cung cấp bữa ăn đóng gói sẵn do sợ nguy cơ nhiễm trùng", đại diện bệnh viện cho biết. "Ngoài các bữa chính, chúng tôi cung cấp đồ ăn nhẹ hai lần một ngày".

Choi cho biết bệnh viện tuyên bố sẽ cải thiện chất lượng bữa ăn cho các y tá trong tuần sau. "Tôi sẽ phàn nàn một lần nữa nếu bữa ăn không được cải thiện", Choi nói.

Thúy Quỳnh (Theo Korea Times)

/ vnexpress.net