BSR tổ chức sự kiện đạt mốc 20 triệu giờ công an toàn

Ngày 7/3, tại Khu hành chính Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức chương trình Chào mừng sự kiện BSR đạt mốc 20 triệu giờ công an toàn và kỷ niệm 10 năm ngày đón dòng sản phẩm thương mại đầu tiên (2009 - 2019).  

Để đạt được mốc 20 triệu giờ công an toàn không xảy ra tai nạn mất giờ công là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, hiệu quả của Ban lãnh đạo Công ty; sự nỗ lực vượt bậc của tập thể người lao động BSR; sự chia sẻ, cảm thông từ gia đình và sự đóng góp to lớn của nhân sự nhà thầu/đối tác làm việc tại NMLD Dung Quất. 20 triệu giờ công được lấy mốc từ ngày 2/6/2014, đến ngày 30/11/2015 BSR đạt 5 triệu giờ công an toàn, ngày 28/2/2017 là 10 triệu giờ công an toàn, ngày 8/1/2018 là 15 triệu giờ công an toàn và đến ngày 25/2/2019 BSR đạt 20 triệu giờ công an toàn.

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan
Nhân sự nhà thầu góp công vào thành tích 20 triệu giờ công an toàn
bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan
Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến và Phó Tổng Giám đốc Khương Lê Thành xem lại các bức ảnh ghi nhận “Hành trình BSR đạt mốc 20 triệu giờ công an toàn”

Theo thống kê, tần suất xảy ra tai nạn lao động mất ngày công (Lost Time Injury Frequency - LTIF) của BSR ở mức thấp hơn so với trung bình của Hiệp hội những nhà sản xuất dầu khí quốc tế (International Association of Oil & Gas Producers - IOGP). Năm 2017, BSR được ghi nhận chỉ số LTIF đạt 0,24; trong khi chỉ số bình quân của IOGP là 0,27. Năm 2018, chỉ số LTIF của BSR giảm còn 0,21. Chỉ số này càng thấp đồng nghĩa với số lượng tai nạn lao động mất giờ công càng ít.

Cách đây 10 năm vào ngày 22/2/2009, NMLD Dung Quất đã cho ra dòng sản phẩm thương mại đầu tiên. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu một mốc lịch sử của ngành Dầu khí Việt Nam, từ thời điểm này Việt Nam đã chính thức ghi tên trên bản đồ các nước chế biến dầu mỏ của thế giới và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn chỉnh, đồng bộ các lĩnh vực sản xuất chính từ khâu thăm dò đến khai thác và chế biến dầu khí, công nghiệp khí, công nghiệp điện…

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan
Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên phát biểu tại sự kiện
bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan
Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề “An toàn cho bạn, cho tôi và cho BSR”

NMLD Dung Quất đi vào vận hành sản xuất đã đáp ứng gần 40% nhu cầu tiêu thụ xăng, dầu của cả nước, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn sản phẩm xăng dầu từ nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Huyên - Chủ tịch HĐQT BSR nhấn mạnh: Từ khi nhà máy đi vào hoạt động đến nay, Công ty đã đạt doanh thu trên 1 triệu tỷ đồng và góp công vào thành tích đó là mốc 20 triệu giờ công an toàn mà BSR đã đạt được.

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan
Gần 1.000 người tham dự tham dự sự kiện đầy ý nghĩa này

Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên cũng nhắc lại lịch sử: "Để BSR đón dòng dầu thương mại đầu tiên vào ngày 22/2/2009 và có được nhà máy lọc dầu như ngày hôm nay, chúng ta đã bắt đầu từ những năm 1996, 1997. Sự chuẩn bị ngày hôm nay chính là tương lai của nhà máy mai sau. Thành quả của chúng ta hôm nay là sự tích lũy của công sức bao thế hệ người Dầu khí hơn 20 năm qua. Từ đó, người lao động BSR ý thức được tầm quan trọng của công việc hiện tại chính là tiền đề cho một tương lai tươi sáng phía trước”.

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan
Ông Nguyễn Quang Bách - nhân viên Ban Vận hành sản xuất cam kết về an toàn

Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên cũng cho biết: Năm 2019 BSR đang gặp nhiều khó khăn như biến động thị trường dầu mỏ ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh, tuổi thọ thiết bị của nhà máy đã hơn 10 năm. BSR đã đạt 20 triệu giờ công an toàn tức là BSR đang tích lũy nhiều sự rủi ro. Tiến tới mốc giờ công an toàn càng cao thì BSR phải nỗ lực hơn nữa để giữ được sự an toàn. Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên nhắn gửi đến người lao động BSR ra sức lao động, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 và giữ vững, tiến tới mốc giờ công an toàn mới.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến phát động cuộc thi sáng tác với chủ đề “An toàn cho bạn, cho tôi và cho BSR”. Các tác phẩm dự thi là các hình ảnh/tranh vẽ liên quan tới an toàn; các giải pháp hoặc chương trình cải tiến để đảm bảo nhà máy vận hành an toàn, ổn định, nâng cao văn hóa an toàn, bảo vệ môi trường tại BSR; các bài thơ/bài hát về an toàn. Thời gian dự thi từ ngày 15/3/2019 đến ngày 9/5/2019, là dịp chào mừng kỷ niệm 11 năm thành lập BSR.

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan
Tập thể lãnh đạo, người lao động BSR và nhân sự nhà thầu thể hiện quyết tâm vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định với hô vang khẩu hiệu: “Đi làm - An toàn, Làm việc - An toàn và Về nhà - An toàn”

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến cũng nhấn mạnh: Người lao động BSR hay Nhà thầu hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn và phương tiện bảo vệ cá nhân khi làm việc. Mỗi người lao động cần tích cực học hỏi, nâng cao kiến thức, năng lực về an toàn, chung tay cải tiến, lan tỏa thói quen làm việc an toàn,... nhằm tạo dựng một môi trường làm việc an toàn, văn hóa an toàn. Thành tựu 20 triệu giờ công an toàn không phải là đích đến mà mục tiêu không tai nạn, không sự cố mới là đích cần duy trì trong vận hành, bảo dưỡng NMLD Dung Quất.

Ông Nguyễn Quang Bách - nhân viên Ban Vận hành sản xuất đại diện cho hơn 1.500 CBCNV BSR và hơn 700 người lao động của các Nhà thầu/đơn vị đang làm việc tại NMLD Dung Quất cam kết nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công tác đảm bảo an toàn, tham gia tích cực cuộc thi sáng tác với chủ đề an toàn để có nhiều tác phẩm hay, xuất sắc.

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan
Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Huyên (bìa phải) trao giải đặc biệt trong chương trình “Lucky Number” cho người may mắn

Tại phần quay số may mắn “Lucky Number”, mỗi người tham dự được phát một số may mắn là phù hiệu của chương trình. Con số may mắn được quay chọn ngẫu nhiên từ hệ thống máy tính và những phần quà giá trị đã được trao cho các chủ nhân sở hữu con số may mắn với cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải đặc biệt trị giá 20 triệu đồng; 01 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 giải nhì trị giá 5 triệu đồng và 03 giải ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng.

P.V

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan BSR: Kiến tạo “Văn hóa hiệu quả”

Ngày 28/02/2019, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức khóa đào tạo “7 Thói quen Hiệu quả” dành cho ...

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan BSR trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ

Ngày 19/2/2019, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức công bố và trao các quyết định điều động, bổ ...

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan BSR tổ chức gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019

Ngày 11/02/2019, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019. Tham dự buổi gặp ...

bsr to chuc su kien dat moc 20 trieu gio cong an toan Lãnh đạo BSR kiểm tra công tác vận hành sản xuất trong dịp Tết nguyên đán 2019

Tối ngày 04/01/2019 (đêm giao thừa), Đoàn công tác của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn do ông Bùi Minh Tiến - ...

/ Cổng thông tin điện tử PVN