Bruno Fernandes lập siêu phẩm, Man Utd vẫn đánh rơi chiến thắng ở giây cuối

Bàn thua ở những giây bù giờ khiến Man Utd không thể đánh bại Everton, dù đã ba lần vượt lên dẫn trước đối thủ.

Manchester United từng gieo thất bại cay đắng cho Everton ở trận lượt đi. Đó là cuộc so tài mà đội bóng của HLV Carlo Ancelotti dẫn trước, nhưng lại thua ngược sau màn trình diễn chói sáng của Bruno Fernandes.

Rút kinh nghiệm nên ở trận đấu rạng sáng nay trên sân Old Trafford, chiến lược gia người Italy đã để Everton nhập cuộc thận trọng.

10 phút đầu tiên chứng kiến những va chạm nảy lửa giữa tiền vệ Man Utd và Everton ở khu trung tuyến. Không đội nào thực sự kiểm soát thế trận khi đều lựa chọn cách chơi thăm dò. Khác biệt chỉ đến ở những ngôi sao trên hàng công, mà trên phương diện này, Man Utd là đội nhỉnh hơn.

Bruno Fernandes lập siêu phẩm, Man Utd vẫn đánh rơi chiến thắng ở giây cuối - 1
Rashford (áo đỏ) năng nổ trên hàng công.

Phút 24, Marcus Rashford thực hiện quả tạt chất lượng giúp Edinson Cavani đánh đầu tung lưới Everton. Chân sút người Uruguay đã chạy chỗ hợp lý, đè mặt đối thủ để "nổ súng" trận thứ hai liên tiếp. Cavani cũng chơi rất hiệu quả ở trận này khi liên tục di chuyển, khiến bộ đôi trung vệ Ben Godfrey và Michael Keane của Everton bối rối.

Điểm nhấn của hiệp 1 đến ở phút 45. Bruno có pha nhả bóng thông minh cho Aaron Wan-Bissaka. Nhận đường chuyền lại của đồng đội, tiền vệ người Bồ Đào Nha dấn thêm một nhịp, trước khi sút xa hiểm hóc đưa bóng vòng qua đầu thủ môn Robin Olsen, nhân đôi cách biệt cho Man Utd.

Một pha dứt điểm không tưởng, với quỹ đạo đẹp mắt và đưa bóng lái thẳng về góc khó.

Bruno Fernandes lập siêu phẩm, Man Utd vẫn đánh rơi chiến thắng ở giây cuối - 2
Bruno ghi bàn đẹp mắt.

Lợi thế hai bàn khiến Man Utd chơi chủ quan ở đầu hiệp 2. Everton bất ngờ lấy lại thế trận, đẩy cao đội hình và bắt đầu có những đợt tấn công đáng xem.

Phút 49, hàng tiền vệ Man Utd để Tom Davies thoải mái chọc khe cho Dominic Calvert-Lewin. Tiền đạo người Anh thoát xuống dứt điểm không thắng được thủ môn David de Gea, song Abdoulaye Doucoure đã có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành, thắp lại hy vọng cho Everton.

Doucoure tiếp tục là tâm điểm của Everton chỉ 3 phút sau đó, khi cầu thủ này thoát xuống đáy biên, trả ngược lại cho James Rodriguez cú dứt điểm hiểm hóc, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sau khi Paul Pogba rời sân vì chấn thương, Man Utd mất thế trận và phòng ngự lỏng lẻo, để Everton khai thác khoảng trống với quân số áp đảo ở khu trung tuyến.

Bruno Fernandes lập siêu phẩm, Man Utd vẫn đánh rơi chiến thắng ở giây cuối - 3
Doucoure chơi hay trong hiệp 2.

Quỷ đỏ chỉ lấy lại thế trận từ phút 65 trở đi và tổ chức nhiều đợt tấn công uy hiếp khung thành của Olsen. Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Rashford từ đường chuyền như đặt của Cavani, Man Utd đã có được niềm vui. Phút 70, Luke Shaw thực hiện quả phạt chuẩn xác để Scott McTominay đánh đầu ngược hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-2.

Thủ môn Olsen đã trượt chân trụ ở tình huống phán đoán cản phá, nhưng cú đội đầu của McTominay là quá hiểm. Cầu thủ người Scotland bật cao dứt điểm dù Everton phòng ngự bóng bổng với số lượng lớn hậu vệ.

Man Utd chủ động đá chậm, chắc, giúp thế trận trở lại với... Everton. Đội khách đã ở rất gần bàn gỡ khi dứt điểm dội cột dọc, rồi Richarlison bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ sai lầm của Harry Maguire.

Tưởng như Man Utd nắm chiến thắng trong tay, thì ở phút bù giờ thứ 5, Everton một lần nữa gỡ hòa. Trung vệ vào sân thay người Axel Tuanzebe phạm lỗi, khiến Man Utd chịu quả phạt gián tiếp.

Lucas Digne có pha treo bóng như đặt, giúp Calvert-Lewin thoát xuống đỡ bóng một chạm và dứt điểm cận thành. Lần này, không phép màu nào có thể giúp Man Utd tránh bàn thua.

Hòa Everton 3-3, Man Utd thu hẹp cách biệt với Manchester City xuống 2 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. Nếu Leicester City hạ Wolverhampton ở trận đá muộn, Quỷ đỏ sẽ bị đối thủ san bằng điểm số.

Tỷ số chung cuộc: Man Utd 3-3 Everton (Cavani 24', Bruno 45', Doucoure 49', James 52', McTominay 70', Calvert-Lewin 90+5')

Bruno Fernandes lập siêu phẩm, Man Utd vẫn đánh rơi chiến thắng ở giây cuối - 4
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Man Utd vùi dập đối thủ chỉ có 9 người, HLV Solskjaer khen học trò hết lời Man Utd vùi dập đối thủ chỉ có 9 người, HLV Solskjaer khen học trò hết lời

HLV Ole Gunnar Solskjaer rất hài lòng khi các học trò không hề nương tay với Southampton, kể cả khi đối thủ chỉ còn 10 ...

Man Utd và Arsenal níu chân nhau Man Utd và Arsenal níu chân nhau

Phung phí nhiều cơ hội, Man Utd và chủ nhà Arsenal hòa 0-0 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh tối 30/1.

/ vtc.vn