Bruno Fernandes lại tỏa sáng, Man United hòa chật vật trên sân Everton

Bruno Fernandes đã lập một tuyệt phẩm sút xa giúp De Gea sửa sai và Man United có được trận hòa trước Everton tại vòng 28 Premier League.

Ảnh: Reuters

Phong độ thăng hoa suốt từ đầu tháng 2 chính là cơ sở để người hâm mộ Man United tin vào một tấm vé dự Champions League mùa sau. Nối tiếp trận thắng đậm trước Club Brugge tại Europa League hồi giữa tuần, "Qủy đỏ" tràn đầy sức sống tiến đến sân Goodison Park để so tài cùng Everton.

Thế nhưng, trận đấu mới chỉ diễn ra được 2 phút, sự tự tin M.U đã bị "dội một gáo nước lạnh". De Gea mắc sai lầm tai hại, phát bóng trúng chân Calvert-Lewin bật vào lưới trống giúp tiền đạo này dễ dàng có bàn mở tỉ số.

Ngay sau đó 2 phút, chính Calvert-Lewin còn có thêm một tình huống thử tài De Gea. Tuy nhiên, lần này thủ người Tây Ban Nha đã thi đấu tập trung.

 

Man United của thời điểm hiện tại rất khác với chính họ ở giai đoạn đầu mùa. Dù bị dẫn bàn nhưng quyết tâm cùng khí thế hừng hực không cho phép Bruno Fernandes và các đồng đội bỏ cuộc.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha thực sự là "người nhạc trưởng" xuất sắc của "Qủy đỏ". Bóng qua chân Bruno được xử lý gọn gàng và gây ra nhiều đột biến trong lối chơi. Những cơ đã dần xuất hiện nhiều hơn nhưng Martial hay Matic đều không thể đánh bại được thủ thành Pickford.

Mãi đến phút 35, Bruno Fernandes phải đích thân "lên tiếng" với cú sút xa quyết đoán từ ngoài vòng cấm mới có thể hạ gục thủ thành số 1 đội tuyển Anh.

 

Trận đấu sau đó diễn ra với thế cân bằng kéo dài đến hết hiệp 2. Cả Man United và Everton đều có những cơ hội cho riêng mình. Tuy nhiên, sự phung phí là điều dễ nhận thấy từ các chân sút. Pickford cả De Gea nhìn chung cũng đã có một trận đấu tốt. Ngoại trừ tình huống sai lầm đầu trận, thủ môn người Tây Ban Nha cũng có ít nhất 3 pha cản phá xuất sắc trước những cú sút của đối phương.

Đội chủ nhà Everton có quyền tiếc nuối hơn đôi chút khi cú đá phạt của Sigurdsson đã hạ được De Gea nhưng vẫn không thể đánh bại được cột dọc khung thành. Khi may mắn đã không đứng về phía thầy trò huấn luyện viên Ancelotti, VAR và trọng tài cũng không đồng ý cho họ ăn mừng bàn thắng ở phút 90+2 vì lỗi việt vị.

 

Trọng tài đã đúng khi "cứu" M.U do cầu thủ tấn công của Everton, dù nằm sân nhưng đã rụt chân, có tham gia tình huống bóng nên việt vị. Bởi phản ứng sau trận, huấn luyện viên Ancelotti đã nhận thẻ đỏ.

Chung cuộc, Man United và Everton hòa nhau 1-1. Với kết quả này, "Qủy đỏ" lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 - Chelsea, còn Everton phải chấp nhận đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. 

Ở trận đấu diễn ra song song, Tottenham đã bị Wolves "lội ngược dòng" đả bại 3-2.

Ở trận đấu diễn ra song song, Tottenham đã bị Wolves "lội ngược dòng" đả bại 3-2.

HOÀI MINH

Bị VAR từ chối 2 bàn thắng, Chelsea đành chịu thất thủ trước Man United

Trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League giữa Chelsea và  Man United đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và với sự giúp sức của ...

Man United đạt thỏa thuận chiêu mộ "bom tấn" Bruno Fernandes

Câu lạc bộ Man United cuối cùng cũng "chốt hạ" thương vụ chiêu mộ Bruno Fernandes sau khi để tốn quá nhiều giấy mực của báo ...

Greenwood lập cú đúp, Man United đè bẹp AZ Alkamaar

Trong một trận đấu thủ tục do đã chắc suất vào vòng trong, các học trò của Ole Solskjaer đã biết đem đến niềm vui ...

/ laodong.vn