Brazil trở thành vùng dịch lớn thứ 2 thế giới

Với 330.890 ca mắc covid-19, Brazil vượt Nga trở thành vùng dịch lớn thứ 2 trên thế giới, sau Mỹ. 

Brazil hôm qua ghi nhận kỷ lục 19.969 ca mắc covid-19 trong ngày. Số ca tử vong trong ngày cũng ở mức gần 1.000 ca. Đây là con số cao kỷ lục tại quốc gia này kể từ khi đại dịch covid-19 bùng phát.

Hiện, Brazil đã thi nhận tổng cộng 330.890 ca mắc covid-19 và 21.048 ca tử vong. Chỉ trong vòng 2 tuần, số ca tử vong do covid-19 tại Brazil đã tăng gấp đôi, trong khi đó ở Anh là 2 tháng, ở Pháp là 4 tháng và ở Ý là 5 tháng.

Sao Paulo vẫn đang là ổ dịch lớn nhất tại Brazil với 76.800 người nhiễm bệnh và hơn 5.700 người chết. Tiếp sau đó là Seara và Rio de Janeiro. 

brazil tro thanh vung dich lon thu 2 the gioi
Phun khử trùng ở một khu ổ chuột ở Rio hồi tháng 4. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo con số thực tế cả về số ca nhiễm và số người chết vì covid-19 ở quốc gia Mỹ Latin này có thể sẽ còn cao hơn thống kê nhiều lần, do hệ thống xét nghiệm tại Brazil được đánh giá là chậm trễ và kém hiệu quả.

Brazil hiện vẫn chưa áp dụng phong tỏa trên toàn quốc. Chỉ có một số bang đã ban hành các hạn chế đi lại tại địa phương mình để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tổng thống Bolsonaro - người nhiều lần khẳng định COVID-19 chỉ là bệnh cúm thông thường vẫn tiếp tục bác bỏ mối nguy hại của đại dịch covid-19 và kêu gọi người dân Brazil vẫn đi làm như bình thường. Ông Bolsonaro cũng không tìm được tiếng nói chung với một số quan chức chống dịch của đất nước. Chỉ trong vòng một tháng, 2 Bộ trưởng Y tế của nước này đã phải rời nhiệm sở do bất đồng quan điểm với Tổng thống về các biện pháp chống dịch.

brazil tro thanh vung dich lon thu 2 the gioi Số ca mắc covid-19 ở Brazil tăng kỷ lục

Trong 24h qua, Brazil đã ghi nhận số ca mắc mới và số ca tử vong trong ngày do Covid-19 đều tăng kỷ lục ở mức ...

brazil tro thanh vung dich lon thu 2 the gioi Dịch Covid-19 vẫn chưa tới đỉnh, Brazil đứng trước nguy cơ vỡ trận

Ở giai đoạn đầu, Covid-19 chủ yếu tác động đến các khu vực giàu có của Brazil, nhưng giờ đã len lỏi tới các bộ ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống