Bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020: Hà Lan, Brazil hòa kịch tính, Mỹ thắng đậm

Lượt trận thứ hai môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 mang đến cho khán giả rất nhiều bàn thắng.

Sau khi phô diễn sức mạnh vượt trội ở lượt trận đầu tiên, Brazil và Hà Lan gặp nhau trong trận đấu được coi là "chung kết sớm" của bảng B. Hai đội tuyển hàng đầu thế giới tạo nên một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn.

Hà Lan 2 lần vượt lên nhờ cú đúp của ngôi sao đang khoác áo Arsenal là Vivianne Miedema. Brazil 2 lần gỡ hòa trước khi dẫn ngược lại 3-2 ở phút 68. Tuy nhiên, đội bóng Nam Mỹ cũng chỉ duy trì được lợi thế về tỉ số trong 10 phút. Bàn thắng của Dominique Bloodworth giúp Hà Lan giành lại một điểm.

Bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020: Hà Lan, Brazil hòa kịch tính, Mỹ thắng đậm - 1
Brazil và Hà Lan chia điểm trong trận hòa kịch tính.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Trung Quốc và Zambia cầm chân nhau trong trận hòa có tới 8 bàn thắng. Có tới 2 cầu thủ ghi hattrick trong màn so tài này là Shuang Wang (Trung Quốc) và Barbra Banda (Zambia). Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-4. Với kết quả này, cơ hội đi tiếp của cả 2 đội đều rất thấp.

Tại bảng G, Thụy Điển sớm vượt qua vòng bảng sau khi đánh bại Australia với tỉ số 4-2. Trong khi đó, sau trận thua sốc 0-3 ở ngày ra quân, đương kim vô địch thế giới là đội tuyển Mỹ lấy lại thể diện bằng chiến thắng 6-1 trước New Zealand. Cuộc đối đầu giữa Mỹ và Australia ở lượt trận cuối mang tính chất định đoạt vị trí nhì bảng.

Sau Thụy Điển, đội thứ hai giành quyền vào tứ kết là đội tuyển Anh. Bàn thắng duy nhất của Ellen White giúp đại diện châu Âu vượt qua chủ nhà Nhật Bản với tỉ số 1-0, qua đó chắc suất đi tiếp với 2 trận toàn thắng.

Môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 có 12 đội chia làm 3 bảng. Đội đứng đầu và thứ hai của mỗi bảng, cùng với 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp. Sau 2 lượt trận, vẫn chưa có đội bóng nào chắc chắn bị loại.

Olympic Tokyo 2020: Vẻ đẹp hút hồn của nữ võ sĩ Israel gây sốt dân mạng Olympic Tokyo 2020: Vẻ đẹp hút hồn của nữ võ sĩ Israel gây sốt dân mạng
Olympic Tokyo 2020: Thái Lan giành HCV, Indonesia có HCĐ Olympic Tokyo 2020: Thái Lan giành HCV, Indonesia có HCĐ

Minh Ngọc

/ vtc.vn