Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở sản xuất, bệnh viện không để thiếu oxy

Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh và các bệnh viện triển khai mọi giải pháp, không để thiếu oxy cho điều trị COVID-19.

Bộ Y tế vừa ban hành 2 văn bản gửi các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng oxy và Sở Y tế các tỉnh/thành phố, bệnh viện trực thuộc về việc đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hiếm vật tư, thiết bị y tế, đặc biệt là oxy phục vụ điều trị COVID-19.

Bộ Y tế đề nghị doanh nghiệp sản xuất, cung ứng oxy sẵn sàng tăng cường tối đa năng lực sản xuất và rà soát chuẩn bị các điều kiện cung ứng oxy y tế để đáp ứng yêu cầu, mức độ phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Đối với các đơn vị sản xuất đã và đang cung ứng cho bệnh viện, cơ sở y tế khu vực TP.HCM, các tỉnh phía Nam và các tỉnh đang có dịch cần phối hợp chặt chẽ, kiểm tra lên phương án vận chuyển, lưu trữ và không để đứt gẫy nguồn cung ứng, tập trung ưu tiên tối đa cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong trường hợp có khó khăn, vướng mắc các đơn vị cần báo ngay cho Sở Y tế, chính quyền địa phương để được giải quyết theo thẩm quyền.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở sản xuất, bệnh viện không để thiếu oxy - 1
Cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM. (Ảnh: Thái Bình)

Các doanh nghiệp phối hợp với đơn vị vận chuyển oxy y tế rà soát, sẵn sàng các phương tiện chuyên dụng (xe bồn chở oxy lỏng; xe chở chai/Cylinder oxy y tế khí…) để tăng cường phục vụ cung ứng cho các Bệnh viện, cơ sở y tế khi có yêu cầu; phối hợp kiểm tra, bảo trì sửa chữa hệ thống khí y tế tại bệnh viên và lên phương án cung ứng, dự trữ, sử dụng oxy y tế không để thiếu trong trường hợp, thời điểm dịch bùng phát.

Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện khám chữa bệnh COVID-19 khẩn trương rà soát, đảm bảo sẵn sàng oxy phục vụ điều trị. Hiện nguồn sản xuất, cung cấp oxy y tế đủ để đáp ứng nhu cầu trong cả nước. Tuy nhiên công tác đảm bảo cung ứng, vận chuyển kịp thời khi nhu cầu điều trị tăng cao và năng lực tiếp nhận đưa vào sử dụng và dự trữ sẵn sàng oxy y tế tại từng bệnh viện, cơ sở y tế cần phải được chuẩn bị.

Đồng thời, Sở Y tế địa phương cần chủ động liên hệ với các nhà sản xuất, cung cấp oxy trong phạm vi khu vực để lên phương án, cam kết đảm bảo nguồn cung ứng không để gián đoạn, thiếu oxy y tế.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong sản xuất, vận chuyển, cung ứng, sử dụng oxy y tế nói chung và trong phòng chống dịch COVID-19 nói riêng.

Nhiều nghệ sĩ Việt mắc COVID-19 Nhiều nghệ sĩ Việt mắc COVID-19

NSƯT Khải Hoàn, nhạc sỹ Lê Anh Tú, diễn viên Kim Đào, nghệ sĩ Lữ Đắc Long... mắc COVID-19 và đang được điều trị tại ...

TP.HCM có đạt đỉnh dịch trong 7-10 ngày tới? TP.HCM có đạt đỉnh dịch trong 7-10 ngày tới?

Sáng 21-7, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), số ca mắc mới COVID-19 tại thành phố trong 2 ngày qua có giảm ...

Những yếu tố giúp Singapore trở thành hình mẫu chống Covid-19 Những yếu tố giúp Singapore trở thành hình mẫu chống Covid-19

Khi Singapore chuyển sang chiến lược sống chung với Covid-19 và dần mở cửa, các nền kinh tế lớn ở châu Á muốn học theo ...

Thiếu oxy y tế, Ấn Độ khẩn tìm công ty cung cấp từ Trung Quốc Thiếu oxy y tế, Ấn Độ khẩn tìm công ty cung cấp từ Trung Quốc

Trong bối cảnh đối mặt với thảm họa COVID-19, các đơn đặt hàng về thiết bị y tế như máy tạo oxy từ Ấn Độ ...

/ vtc.vn