Bộ Y tế tiếp nhận 403.000 liều vaccine từ Chính phủ Australia trao tặng

Chiều 27/8, tại Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm May (Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) diễn ra lễ tiếp nhận 403.000 liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca do Chính phủ Australia tặng Việt Nam

Dự bàn giao và tiếp nhận, phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đại diện các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Y tế và Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh. Phía Australia có bà Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự Australia tại TP Hồ Chí Minh.

Bộ Y tế tiếp nhận 403.000 liều vaccine từ Chính phủ Australia trao tặng -0

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tiếp nhận 403.000 liều vaccine do Chính phủ Australia trao tặng. (Ảnh: Hà Văn Đạo)

Tổng Lãnh sự Australia cho hay, Australia luôn quan tâm sâu sắc đến cuộc chiến chống đại dịch ở Việt Nam và mong rằng Việt Nam sẽ tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ngày càng nhiều và sớm khống chế được dịch bệnh và tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ngày càng nhiều hơn.

Bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ Australia, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết lô vaccine do Chính phúc Australia trao tặng cho Việt Nam là sự kiện hết sức ý nghĩa trong thời điểm Việt Nam đang nỗ lực tăng cường bao phủ vaccine.

Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị chức năng phân bổ lô vaccine này một cách nhanh nhất đến các địa phương và đặc biệt đến người dân đang rất cần tiêm chủng.

Tính đến ngày 28/7, Việt Nam đã tiêm chủng được gần 19 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong đó tiêm 1 mũi là 16.382.658 liều, tiêm mũi 2 là 2.139.545 liều.

Australia ngừng tiêm vaccine AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi Australia ngừng tiêm vaccine AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt ngày 17/6 quyết định chỉ sử dụng vaccine Covid-19 của AstraZeneca cho người trên 60 tuổi.

/ cand.com.vn