Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội và TP.HCM báo cáo việc thu phí xét nghiệm nCoV

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội và TP.HCM khẩn trương báo cáo việc triển khai thu phí xét nghiệm COVID-19, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) trước ngày 18/10.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội và TP.HCM báo cáo việc thu phí xét nghiệm nCoV

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, việc xét nghiệm để phát hiện và kiểm soát dịch bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là rất cần thiết. Tuy nhiên theo phản ánh vẫn có tình trạng một số cơ sở chưa thực hiện đúng chỉ định và mức giá theo hướng dẫn.

Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế TP.HCM khẩn trương báo cáo về việc triển khai thực hiện và thu phí xét nghiệm COVID-19, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) tại địa phương trước ngày 18/10.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị rà soát toàn bộ và thực hiện thanh tra, kiểm tra việc thực hiện theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế đối với việc thực hiện và thu phí xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở xét nghiệm COVID-19 trực thuộc.

Các đơn vị không để tình trạng lạm dụng xét nghiệm, tạo gánh nặng cho người bệnh, đặc biệt là người bệnh mạn tính phải điều trị dài ngày.

Cơ sở y tế tổ chức phân luồng, cách ly người nghi nhiễm SARS-CoV-2 để chỉ định xét nghiệm COVID-19.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị cần phối hợp với các cơ quan bảo hiểm thực hiện minh bạch, đảm bảo chế độ cho người bệnh cần xét nghiệm COVID-19.

Phạm Quý

Bộ Y tế: Không chỉ định xét nghiệm với việc đi lại của người dân Bộ Y tế: Không chỉ định xét nghiệm với việc đi lại của người dân
Bộ Y tế đề nghị điều tra vụ tiêm vaccine COVID-19 thu phí ở TP.HCM Bộ Y tế đề nghị điều tra vụ tiêm vaccine COVID-19 thu phí ở TP.HCM

/ vtc.vn