Bộ Y tế: Các địa phương căn cứ cấp độ dịch để sớm đưa học sinh đến trường

Bộ Y tế đề nghị các địa phương căn cứ vào việc đánh giá cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn để sớm đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Đây là nội dung trong văn bản Bộ Y tế gửi UBND các tỉnh/thành phố về bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các cấp xây dựng phương án, kịch bản chi tiết, cụ thể và tổ chức diễn tập xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình dạy, học trực tiếp.

Bộ Y tế nhấn mạnh, các cơ sở giáo dục phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn, quy định của Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT, các sở, ngành liên quan và UBND các cấp cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền cho học sinh, cha mẹ học sinh tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Giáo dục và ngành Y tế.

Theo Bộ GD&ĐT, tính đến 25/1, cả nước có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh trực tiếp đến trường; 30 tỉnh, thành dạy học trực tiếp, trực tuyến, qua truyền hình; 19 tỉnh, thành phố dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

Tổng số học sinh được đến trường là hơn 15,6 triệu em, chiếm 69,3% học sinh cả nước.

Theo dự kiến, đến ngày 7/2, tổng số học sinh được đến trường là hơn 17,1 triệu học sinh (75,71%).

/ vtc.vn