Bộ VH-TT-DL xây dựng bộ Quy tắc ứng xử nghệ sĩ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) soạn thảo bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, tạo thành cái khung để nghệ sĩ tiết chế, ứng xử có văn hóa.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL phụ trách khối nghệ thuật Tạ Quang Đông cho biết, bộ quy tắc là khung ứng xử, không phải quy phạm pháp luật. Trong đó, không có điều khoản cấm sóng. Tuy nhiên đây là cơ sở để các bộ, ban, ngành xây dựng những quy tắc riêng cũng như ban hành các định chế riêng để áp dụng với thành viên, hội viên trực thuộc. Bộ Quy tắc này áp dụng cả với những nghệ sĩ tự do.

Bộ VH-TT-DL xây dựng bộ Quy tắc ứng xử nghệ sĩ - 1
Trong thời gian qua có nhiều nghệ sĩ có những hành động, phát ngôn không đúng chuẩn mực, khiến công chúng phản ứng.

Bộ VH-TT-DL hoàn thiện dự thảo Quy tắc ứng xử chung của nghệ sĩ và có văn bản gửi các cơ quan chức năng và 6 đơn vị trực thuộc Bộ gồm: Hội Điện ảnh, Hội Mỹ thuật, Hội Nghệ sĩ múa, Hội Nghệ sĩ Sân khấu, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh, Hội Nhạc sĩ để để nghị tham gia góp ý xây dựng cho dự thảo.

Trong thời gian gần đây, có nhiều nghệ sĩ có những phát ngôn, hành động không đúng chuẩn mực, khiến khán giả và công chúng phản ứng dữ dội. Việc soạn thảo bộ Quy tắc ứng xử nghệ sĩ của Bộ VH-TT-DL được nhiều người hy vọng là sẽ khiến các nghệ sĩ biết cách tiết chế và chọn cách ứng xử văn minh.

Trung Quốc cấm nghệ sĩ nam ẻo lả, những mỹ nam nào đang "ngồi trên đống lửa"? Trung Quốc cấm nghệ sĩ nam ẻo lả, những mỹ nam nào đang "ngồi trên đống lửa"?

Trung Quốc ban hành quy định cấm các nghệ sĩ nam ẻo lả xuất hiện trên truyền hình, điều này khiến cho hàng loạt mỹ ...

Bộ VH-TT-DL lý giải thế nào là tập thể thao mang tính khiêu dâm đồi trụy? Bộ VH-TT-DL lý giải thế nào là tập thể thao mang tính khiêu dâm đồi trụy?

Nhấn mạnh sự cần thiết của quy định tập thể thao mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy, trái với đạo đức xã hội, thuần ...

Bộ VH-TT-DL vào cuộc xử lý việc loạn danh hiệu "Nữ hoàng", "Nam hoàng" Bộ VH-TT-DL vào cuộc xử lý việc loạn danh hiệu "Nữ hoàng", "Nam hoàng"

Bộ VH-TT-DL cho rằng một số đơn vị tùy tiện tổ chức trao các danh hiệu, danh xưng như Nữ hoàng cho nhóm đối tượng ...

/ vtc.vn