Bộ trưởng Y tế Anh xin lỗi vì kêu gọi dân học cách sống chung với COVID-19

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid đã đưa ra lời xin lỗi vì kêu gọi người dân không nên "thu mình" trước COVID-19 mà hãy học cách sống chung với đại dịch.

"Tôi đã xóa dòng tweet sử dụng từ 'thu mình'. Tôi đã dùng sai từ ngữ và thành thật xin lỗi. Vaccine giúp chúng ta chống lại dịch bệnh. Giống như nhiều người, tôi đã mất những người thân yêu vì loại virus khủng khiếp này", Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho biết trên Twitter.

Trong dòng tweet đã bị xóa, Bộ trưởng Y tế Sajid Javid viết: "Hồi phục hoàn toàn sau một tuần mắc COVID-19. Các triệu chứng rất nhẹ, nhờ có vaccine tuyệt vời. Lời khuyên đối với những người chưa nhiễm bệnh, học cách sống chung thay vì ‘thu mình’ trước COVID-19”.

Bộ trưởng Y tế Anh xin lỗi vì kêu gọi dân học cách sống chung với COVID-19 - 1
Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid. (Ảnh: Reuters)

Dòng tweet kêu gọi người dân không nên "thu mình" trước COVID-19 mà hãy học cách sống chung với đại dịch của người đứng đầu cơ quan y tế Anh vâp phải nhiều chỉ trích trích từ các nhà lập pháp Anh, những người cho rằng đó là điều thiếu tế nhị.

Người phát ngôn của đảng Dân chủ Tự do, Munira Wilson, gọi dòng tweet của Bộ trưởng Y tế Sajid Javid là "thái quá", cho rằng "những lời nói bất cẩn của Sajid Javid đã xúc phạm nhiều người - những người vốn đang tuân theo các quy tắc phòng dịch và ở nhà để người khác an toàn hơn”.

Mới đây, Bộ trưởng Y tế Sajid Javid đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 dù đã được tiêm phòng đầy đủ. Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng bị cách ly sau khi tiếp xúc với Sajid Javid.

Ông Sajid Javid đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Y tế Anh sau khi ông Matt Hancock từ chức do vi phạm quy định giãn cách.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Ca mắc COVID-19 tăng vọt tại Olympic Tokyo 2020 Ca mắc COVID-19 tăng vọt tại Olympic Tokyo 2020
Việt Nam thêm 2.708 người mắc COVID-19 Việt Nam thêm 2.708 người mắc COVID-19
14 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Phổi Hà Nội 14 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Phổi Hà Nội

/ vtc.vn