Bộ trưởng Anh lộ bê bối vì camera giấu kín

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock bị quay lén cảnh hôn nữ trợ lý từ camera giấu trong máy báo khói trong phòng làm việc, khiến ông phải từ chức.

Các quan chức nội các Anh đang yêu cầu kiểm tra an ninh khẩn cấp tất cả văn phòng của họ, sau khi Bộ trưởng Y tế Matt Hancock gặp bê bối do bị quay lén ngay trong phòng làm việc tại trụ sở cơ quan.

Các nhân viên an ninh đang kiểm tra toàn bộ các văn phòng bộ trưởng, do lo ngại chính phủ nước ngoài có thể cài thiết bị theo dõi để thu thập thông tin nhạy cảm từ các cuộc họp kín.

Bộ trưởng Anh lộ bê bối vì camera giấu kín
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ôm hôn nữ trợ lý riêng Gina Coladangelo trong văn phòng riêng hồi tháng 5. Ảnh: Sun.

Hancock ngày 26/6 nộp đơn xin từ chức sau khi hình ảnh ông ôm hôn nữ trợ lý Coladangelo trong phòng làm việc được tờ Sun đăng tải. Bạn bè của Hancock cho rằng ông đã bị "gài bẫy" và không biết rằng một camera quay lén đã được giấu trong máy dò khói trong phòng làm việc của mình, khi ông ôm hôn nữ trợ lý Gina Coladangelo hôm 6/5. Camera có thể được lắp trong phòng của Hancock vài tháng gần đây.

Lãnh đạo các cơ quan an ninh Anh nêu giả thuyết người chuyển đoạn video cho tờ Sun là một nhà thầu chính phủ có quyền truy cập vào dữ liệu của camera quay lén, sau đó tải xuống hoặc quay lại bằng màn hình điện thoại.

Bộ trưởng Bắc Ireland Brandon Lewis cho biết chính phủ Anh sẽ điều tra hành vi gắn camera quay lén trong phòng làm việc của Hancock và việc tuồn video cho truyền thông nước này.

"Chính phủ Anh cần hiểu chính xác cách đoạn video được ghi lại và cách nó được tung ra ngoài", Bộ trưởng Lewis nói. "Đây là vấn đề chúng tôi phải tìm hiểu sâu do tính chất nhạy cảm và quan trọng của những công việc xảy ra tại văn phòng của các bộ".

Lewis cho biết Bộ Y tế Anh sẽ "tổ chức một cuộc điều tra nội bộ" nhằm "đảm bảo tình huống tương tự không thể xảy ra".

Cảnh sát London hồi đầu tuần thông báo "đã biết về việc phát tán hình ảnh nghi thu được từ một cơ quan chính phủ", tuy nhiên "chưa mở bất cứ cuộc điều tra hình sự nào" do đây là vấn đề "thuộc thẩm quyền của bộ phận liên quan của chính phủ Anh".

Bộ trưởng Anh lộ bê bối vì camera giấu kín
Cựu bộ trưởng y tế Anh Matt Hancock (trái) và trợ lý Gina Coladangelo (phải) tại London năm 2019. Ảnh: SkyNews.

Hancock buộc phải từ chức sau khi ông không chỉ đối mặt nghi vấn ngoại tình mà còn bị cáo buộc vi phạm quy tắc phòng chống dịch, do ông ôm hôn nữ trợ lý vào thời điểm Anh áp lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 và khuyến cáo mọi người duy trì khoảng cách hai mét.

Công đảng đối lập thúc giục chính phủ Anh điều tra nghi vấn xung đột lợi ích liên quan đến việc Hancock bổ nhiệm Coladangelo làm trợ lý hồi tháng 3/2020. Coladangelo từng là bạn học của Hancok tại Đại học Oxford.

Hancock phải chịu áp lực trong nhiều tháng khi Covid-19 hoành hành tại Anh, được cho là cố gắng hoàn thành vai trò của mình. Tuy nhiên, ông từng bị cáo buộc điều hành tệ hại chương trình xét nghiệm nCoV của Anh, nói dối về tình trạng thảm khốc do đại dịch tại các cơ sở dưỡng lão và tình trạng thiếu trang bị bảo hộ cá nhân.

Hancock phủ nhận các cáo buộc này, khẳng định ông tự hào về những gì đã làm để bảo vệ Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) ở đỉnh dịch và "triển khai một trong những đợt tiêm chủng nhanh nhất thế giới". Ông cũng mong muốn được tiếp tục hỗ trợ Thủ tướng Boris Johnson và chính phủ Anh sau khi từ chức.

Nguyễn Tiến (Theo Times, Independent)

Vi phạm quy định chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Y tế Anh từ chức Vi phạm quy định chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Y tế Anh từ chức

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock từ chức sau khi ông thừa nhận ôm hôn cấp dưới và vi phạm quy định giãn cách ...

Bộ trưởng Anh lộ ảnh hôn trợ lý trong văn phòng Bộ trưởng Anh lộ ảnh hôn trợ lý trong văn phòng

Bộ trưởng Y tế Anh Hancock bị cáo buộc ngoại tình và vi phạm quy tắc phòng dịch khi lộ ảnh hôn trợ lý Coladangelo ...

/ vnexpress.net