Bộ trưởng Anh đưa Nga và Trung Quốc vào danh sách "các quốc gia thù địch"

Quan chức London cho rằng, các cuộc tấn công mạng nhằm vào nước Anh thời gian gần đây ít nhiều có liên quan đến Nga, Trung Quốc và Iran.

Trong một phát biểu mới đây với truyền thông Bộ trưởng An ninh Anh Damian Hinds (thuộc Bộ Nội vụ Anh) cho biết, ông đã đưa Nga, Trung Quốc và Iran vào danh sách "các quốc gia thù địch", với lý do lo ngại các cuộc tấn công mạng và chiến dịch truyền thông sai lệch nhằm vào London.

"Ba quốc gia mà tôi vừa nêu tên đều sở hữu nguồn nhân lực cho thể phát động các chiến dịch thông tin nhằm vào lợi ích của nước Anh và đồng minh trên quy mô lớn”, Bộ Hinds cho biết.

Ông Hinds còn cho rằng, Nga, Trung Quốc và Iran ít nhiều có liên quan đến nhiều hoạt động thu thập thông tin tình báo thông qua các “cuộc tấn công” nhằm cơ sở hạ tầng mạng của Anh.

Bộ trưởng Anh đưa Nga và Trung Quốc vào danh sách 'các quốc gia thù địch' - 1
Bộ trưởng An ninh Anh Damian Hinds. (Ảnh: Perild)

Cũng theo Bộ trưởng Hinds, Triều Tiên và một số quốc gia khác cũng được liệt vào “danh sách đen” của Bộ Nội vụ Anh.

Trước đó, vào đầu tháng này, Cơ quan tình báo đối ngoại Nga đã lên tiếng phản đối những cáo buộc vô căn cứ từ ông Richard Moore, lãnh đạo Cục Tình báo mật (MI6) của Anh khi cho rằng các mối đe dọa an ninh đối với London hầu hết đều đến từ Moskva. Cáo buộc này ít nhiều tổn hại đến mối quan hệ giữa Nga và Anh hiện tại.

Lãnh đạo MI6 cho biết, London nhận thấy các mối đe dọa nghiêm trọng đến từ Nga và sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn, để đẩy lùi nguy cơ này.

Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ không thực hiện chính sách thù địch với bất kỳ quốc gia nào hay lên kế hoạc tấn công nước khác, đồng thời gọi những cáo buộc như vậy là vô căn cứ.

TRÀ KHÁNH (Nguồn: Sputnik)

5 Bộ trưởng Anh dọa từ chức nếu Brexit không thỏa thuận 5 Bộ trưởng Anh dọa từ chức nếu Brexit không thỏa thuận
Bộ trưởng Anh tuyên bố ngày rời liên minh châu Âu Bộ trưởng Anh tuyên bố ngày rời liên minh châu Âu

/ vtc.vn