Bộ GTVT kỷ luật người đứng đầu ngành đường sắt như thế nào?

Lãnh đạo vụ ATGT (bộ GTVT) cho biết, những người thuộc quản lý của Bộ như Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV... tổng công ty ĐSVN thì phải báo cáo xem xét kỷ luật lên Bộ để xem xét kỷ luật.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) có báo cáo gửi bộ GTVT về quyết định kỷ luật, xử lý trách nhiện hàng loạt lãnh đạo, tổ chức, cá nhân khi để xảy ra hàng loạt các vụ tai nạn đường sắt trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, báo cáo không đề cập tới việc kỷ luật người đứng đầu đơn vị này, khiến cho dư luận đặt ra câu hỏi, vai trò của người đứng đầu ngành đường sắt ở đâu? trách nhiệm ra sao?.

bo gtvt ky luat nguoi dung dau nganh duong sat nhu the nao

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt.

Để làm rõ trách nhiệm và hình thức kỷ luật đối với người đứng đầu tổng công ty ĐSVN, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Chánh văn phòng bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết: “Bộ đã nhận được báo cáo của tổng công ty ĐSVN về việc kỷ luật cán bộ khi xảy ra hàng loạt các vụ tai nạn đường sắt trong thời gian qua. Về việc kỷ luật người đứng đầu tổng công ty ĐSVN, vụ An toàn giao thông sẽ tham mưu để xử lý. Liên quan đến đều tra sự cố tai nạn, xử lý trách nhiệm các bên đều thuộc vụ An toàn giao thông”.

Ông Đức cho biết thêm, việc kỷ luật sẽ phải dựa vào luật, các Nghị định hướng dẫn và các quy định về xử phạt của Chính phủ và luật Doanh nghiệp. Khen thưởng kỷ luật đã được phân cấp, ở cấp nào thì cấp đó sẽ đưa ra hình thức kỷ luật. Đầu tiên sẽ phải xác định nguyên nhân thì mới đưa ra được trách nhiệm của những người liên quan.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo vụ An toàn giao thông (bộ GTVT) cho rằng, hiện nay, việc kỷ luật cán bộ đã được phân cấp, tức là cán bộ thuộc HĐTV của tổng công ty ĐSVN thì họ sẽ phải xem xét kỷ luật những người thuộc quyền.

Ngoài ra, đối với những cán bộ thuộc quản lý của Bộ thì phải có báo cáo lên Bộ, trong đó, có Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV,... thì Bộ mới xem xét kỷ luật.

bo gtvt ky luat nguoi dung dau nganh duong sat nhu the nao Nhiều lao động ngành đường sắt mỏi mòn chờ trợ cấp thôi việc

Xin nghỉ việc tại Công ty cổ phần XNK thiết bị đường sắt, hàng chục lao động không được nhận trợ cấp thôi việc, có ...

bo gtvt ky luat nguoi dung dau nganh duong sat nhu the nao Lãnh đạo ngành đường sắt bị "phê bình nghiêm khắc": Lạ quá

"Phê bình nghiêm khắc" không phải là hình thức kỷ luật, không phù hợp với mức độ, sai phạm nghiêm trọng trong việc để các vụ tai ...

/ nguoiduatin.vn