Bộ GD&ĐT: Có tình trạng sửa bài, sửa điểm của thí sinh tại Sơn La

Đó là khẳng định của đại diện bộ GD&ĐT khi thông tin sơ bộ về kết quả cuộc rà soát những bất thường trong điểm thi của tỉnh Sơn La trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

23h, tại trụ sở sở GD&ĐT Sơn La, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, bộ GD&ĐT đã có thông tin sơ bộ về cuộc rà soát điểm thi bất thường tại Sơn La.

Mở đầu buổi thông tin, ông Mai Văn Trinh gửi lời hỏi thăm của Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tới những phóng viên có mặt tại Sơn La trong những ngày qua.

Sau đó, ông Trinh cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao, Bộ đã thành lập tổ công tác có mặt tại Sơn La để chỉ đạo, giám sát việc rà soát của Ban chỉ đạo thi tỉnh Sơn La.

"Hiện nay các cơ quan của bộ Công an, công an Sơn La phối hợp với tổ công tác của bộ GD&ĐT bước đầu đã phát hiện ra một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt ở khâu chấm thi. Trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi kết quả thi của thí sinh. Hiện nay các cơ quan chức năng đang tích cực xác minh làm rõ", ông Trinh nói.

"Tại thời điểm này, bộ GD&ĐT đang chấm thẩm định một số bài thi Ngữ Văn với tinh thần khách quan để sớm có kết quả trả lời nhân dân", ông Trinh cho biết thêm.

bo gddt co tinh trang sua bai sua diem cua thi sinh tai son la

Ông Mai Văn Trinh thông tin tới báo chí về kết quả bước đầu cuộc rà soát.

Trước đó, trả lời PV, một nguồn tin cho biết, sau 2 ngày làm việc, tổ công tác của bộ Công an và bộ GD&ĐT bước đầu phát hiện ra những sai phạm trong quy chế thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La.

Cụ thể, Hội đồng thi sở GD&ĐT Sơn La chưa thực hiện nghiêm quy trình chấm thi, bảo quản, niêm phong bài thi. Các bước chuẩn bị cho công tác coi thi, chấm thi đều có vấn đề.

Nguồn tin này cũng cho biết, "để làm rõ ai sai phạm của những người liên quan tổ công tác sẽ tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ làm việc để sớm có kết quả chính thức công bố tới dư luận".

bo gddt co tinh trang sua bai sua diem cua thi sinh tai son la 8 thí sinh ở Lạng Sơn bị giảm điểm thi sau chấm thẩm định

Chiều 21/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT phối hợp Sở GD&ĐT Lạng Sơn công bố kết luận sơ bộ sau 3 ngày xác minh ...

bo gddt co tinh trang sua bai sua diem cua thi sinh tai son la Nhiều học sinh, phụ huynh Sơn La bất ngờ về điểm thi của thí sinh tỉnh nhà

Theo nhiều người dân và học sinh ở Sơn La, không đợi đến khi báo chí đưa tin mà ngay sau khi có điểm thi ...

bo gddt co tinh trang sua bai sua diem cua thi sinh tai son la Thí sinh có điểm thi cao ở Kon Tum: Không có chuyện gian lận, nâng điểm

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Hóa - Phó Giám đốc Sở GD& ĐT tỉnh Kon Tum liên quan đến việc điểm thi ...

/ http://www.nguoiduatin.vn