Bộ Công Thương đề nghị giảm phí lưu container, lưu kho cho hàng hóa ở cảng biển

Bộ Công Thương đề nghị xem xét giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các Trung tâm logistics cho các doanh nghiệp.

Theo Bộ Công Thương, hiện 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng, trong đó TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An là những địa phương có sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn.

Bộ Công Thương đề nghị giảm phí lưu container, lưu kho cho hàng hóa ở cảng biển - 1
Phí container cao đang là gánh nặng với nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Ảnh minh họa.

Việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và phòng, chống dịch bệnh khiến một số doanh nghiệp phải tạm thời cắt giảm quy mô sản xuất, dẫn đến ùn ứ container nhập khẩu, thời gian lưu kho, lưu bãi tăng lên và làm tăng chi phí của doanh nghiệp.

Trước tình hình đó, với tinh thần cả nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục và duy trì sản xuất để hoàn thành “mục tiêu kép” do Chính phủ đề ra, Bộ Công Thương đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, các đơn vị quản lý, khai thác cảng biển, các doanh nghiệp vận tải biển và Trung tâm logistics trên toàn quốc xem xét giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các Trung tâm logistics cho các doanh nghiệp bị buộc phải cắt giảm sản xuất do tác động của dịch COVID-19.

Đồng thời, nâng cao năng lực giải phóng hàng hóa ra khỏi cảng, năng lực khai thác của bãi cảng và phối hợp giữa các bên điều tiết lượng hàng nhập về cảng để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Thy Huệ

Bộ Công Thương muốn ‘siết’ các công trình thủy điện nhỏ Bộ Công Thương muốn ‘siết’ các công trình thủy điện nhỏ
Bộ Công Thương thu hồi giấy phép hoạt động của thủy điện Thượng Nhật Bộ Công Thương thu hồi giấy phép hoạt động của thủy điện Thượng Nhật

/ vtc.vn