Bố chồng tương lai phê bình “không biết vẩy rau”, cô gái lên mạng nói xấu nhà người yêu cũ

Lần đầu về ra mắt nhà người yêu, cô gái đã gặp phải “thử thách” vẩy rau từ phía bố chồng tương lai. Thế nhưng, thay vì tiếp thu góp ý của người lớn, cô gái lại lên mạng kể lể hết những bức xúc của mình.

Ấn tượng lần đầu tiên khi bạn về ra mắt nhà người yêu vô cùng quan trọng. Thậm chí hàng loạt câu chuyện dở khóc, dở cười cũng đã được kể lại. Từ việc ứng xử thế nào cho đẹp, tới chuyện nữ công gia chánh ra sao... được rất nhiều cô gái quan tâm. Bên cạnh những cái kết mỹ mãn, không ít cô gái phải “ngậm đắng nuốt cay” khi nhận được góp ý từ nhà chồng như: không biết gọt dứa, bổ dưa không đẹp và mới đây là... không biết vẩy rau sống.

Câu chuyện được cô gái 20 tuổi kể lại như sau: Cô có anh người yêu lớn hơn 4 tuổi, nhà ở Hà Nội và đã có công việc ổn định. Cách đây không lâu chàng trai dẫn cô gái về ra mắt. Cô gái có đôi chút lo sợ khi ở nhà luôn được bố mẹ cưng chiều, không phải động tay, động chân vào việc gì nhiều. Thế nhưng, chẳng may thay khi bố chồng tương lai đã đưa cho cô rổ rau sống bảo vẩy cho ráo nước. Và rồi, chuyện bi hài xảy ra.

bo chong tuong lai phe binh khong biet vay rau co gai len mang noi xau nha nguoi yeu cu

Dòng tâm sự nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

“Em thì từ bé chưa vẩy rau bao giờ, thấy bố mẹ, các cô, các bác vẩy dễ lắm, em nghĩ nó không khó, chỉ cần đưa lên hạ xuống là xong, nước ra đằng nước, rau ra đằng rau... Em cũng làm theo các cô các bác trong tưởng tượng ai ngờ đưa lên hạ xuống thì ôi thôi... rau ra đằng rau, còn rổ ra đằng rổ, rau đi rổ ở lại. Ngay lúc đó bố người yêu nhìn thấy em làm rớt rau liền.

- Ơ cháu không biết vẩy rau à?

- Dạ cháu... mới vẩy lần đầu ạ.

- Sao không nói bác sớm để bác làm cho, con gái vẩy rau mà còn không biết thì làm ăn gì hả cháu”.

Cũng trong bữa ăn hôm ấy bố mẹ người yêu đã răn dạy “con gái thì nên biết nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, con gái nên biết phụ chồng chăm con. Không cần biết nhiều chỉ cần đủ dùng, nhất là mấy việc cơ bản như nhặt rau, vẩy rau...”.

Lời góp ý của bậc phụ huynh khiến cô gái không khỏi bực tức. Đáng nói hơn, cô gái dùng những từ ngữ bày tỏ sự tức tối của mình như: “Nói như kiểu đấm vào mồm em vậy, bực cả mình, có mỗi chuyện vẩy rau thôi mà cũng lắm mồm. Kiểu 1 việc làm sao kết luận được cả 1 con người như thế nào, mỗi người mỗi hoàn cảnh làm sao có thể gán ghép em vào con gái nhà người ta được”.

Hành động của cô nàng trong buổi ra mắt không nhận được thiện cảm từ phía gia đình bạn trai. Đồng thời, cũng vì chuyện này mà anh người yêu suy nghĩ lại về mối quan hệ của họ. “Bố anh bảo là nếu có chọn thì chọn cô nào khéo tay 1 chút... Không cần quá giỏi giang trong công việc đâu, giỏi được là tốt nhưng khéo tay vẫn hơn nên anh đang suy nghĩ”.

Câu nói của bạn trai như “đổ thêm dầu vào lửa”. Cô gái bực tức nghĩ rằng bản thân mình học hành đầy đủ, gia đình có điều kiện thì cần gì phải học quá nhiều. Ngay sau đó, họ chia tay vì chàng trai không có chính kiến. “Được cả bố lẫn con, con gái hiện đại giờ ra đường kiếm tiền chứ không phải rúc trong bếp”, chủ nhân dòng chia sẻ viết.

Câu khẳng định chắc như đinh đóng cột của cô sinh viên 20 tuổi đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Chỉ sau ít giờ, dòng tâm sự này đã nhận hơn 2,8 nghìn like cùng với đó là hơn 90 lượt chia sẻ.

bo chong tuong lai phe binh khong biet vay rau co gai len mang noi xau nha nguoi yeu cu

Câu chuyện hiện gây bão mạng xã hội. Ảnh minh họa

Thành viên Tô Hoàng Minh Mẫn bày tỏ quan điểm: “Em có biết sự khác nhau giữa người yêu và vợ là thế nào không? Chính là những điều mà ông bố kia nói đấy. Biết là nhà em có điều kiện, em giỏi nhưng ít nhất em cũng phải biết một ít để chăm lo gia đình. Em kiếm được tiền quá tốt nhưng không phải kiếm được tiền là em cho rằng không phải lo gì cả. Em nè, dù ông bố có hơi khắc khe với chuẩn mực con dâu thì em cũng đừng dùng những từ ngữ như thế ‘lắm mồm’, ‘cả bố lẫn con’... cũng chẳng biết như vậy có gọi là láo hay không?

Đến khi có gia đình em mới thấy việc đó quan trọng, sau mỗi buổi đi làm về, cả ngày chẳng gặp nhau, chỉ có tối là thời gian cho nhau, cùng nhau nấu ăn... tạo cái không khí gia đình nó trọn vẹn hơn là ra ngoài, nhà hàng ngồi ăn em nhé. Thế nên suy nghĩ của em bây giờ chỉ là để yêu chứ chưa phải để trưởng thành”.

Đồng quan điểm, thành viên có nick Hương Tuberose bày tỏ: “Bạn nam chia tay là đúng mà. Tớ đây, cũng 20 tuổi như bạn, cũng không biết vẩy rau. Nhưng cái quan điểm phụ nữ hiện đại chỉ cần kiếm tiền không rúc vào bếp của bạn là sai, sai rồi nhé. Ừ bạn kiếm nhiều tiền, nhưng chỉ biết kiếm tiền rồi chồng bạn cũng chán bạn thôi”.

Bên cạnh đó, không ít người cho rằng việc cô gái không giỏi bếp núc, cụ thể không biết vẩy rau không quan trọng bằng thái độ khi đến nhà người yêu. “Chị không biết vẩy rau thì không sai, không biết có thể học nhưng thái độ tiếp nhận quan điểm của người khác như vậy thì có gì sai sai rồi, chị được ăn học đầy đủ mà nghĩ vậy kì quá. Bác ấy nói cũng là mong muốn tốt cho chị thôi”, thành viên có nick Phương Thảo nói.

Vì lần đầu ra mắt không mấy êm thấm mà cặp đôi có cái kết buồn cũng để lại không ít tiếc nuối. Khá nhiều comment cho rằng cả 2 nên ngồi nói chuyện lại với nhau thật bình tĩnh. Bởi tình cảm rất khó phân rõ đúng sai, quan trọng họ yêu nhau đủ chân thành. Còn chuyện nữ công gia chánh, đây cũng chính là một bài học, một lời nhắc nhở dành cho phái nữ.

bo chong tuong lai phe binh khong biet vay rau co gai len mang noi xau nha nguoi yeu cu Chồng mua nhà 3 tỷ nhưng tôi không được đứng tên

Hơn 10 năm sau ngày cưới, chúng tôi mua căn nhà 3 tỷ nhưng bố mẹ anh đứng tên...

bo chong tuong lai phe binh khong biet vay rau co gai len mang noi xau nha nguoi yeu cu Bố mẹ chồng \'vượt đại dương\' tới Mỹ trừng trị con dâu

Một cặp vợ chồng Ấn Độ đã bay 13.000km từ khu vực Punjab tới Mỹ để "dạy dỗ và trừng trị" con dâu, BBC dẫn ...

bo chong tuong lai phe binh khong biet vay rau co gai len mang noi xau nha nguoi yeu cu Tôi bị cả nhà chồng chỉ trích vì để chồng rửa bát

Từ bố mẹ chồng cho đến cô dì, chú, bác và anh em nhà chồng đều nói tôi hỗn hào chỉ vì bắt anh rửa ...

/ http://danviet.vn