BLV Quang Huy: "Chờ Quang Hải và Hoàng Đức tỏa sáng trước Thái Lan"

BLV Quang Huy cho rằng Quang Hải và Hoàng Đức là những cái tên có thể tỏa sáng trong trận gặp Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2020 tối nay.

"Tôi chờ đợi đột biến từ Quang Hải và Hoàng Đức. Quang Hải luôn cho thấy khả năng tỏa sáng ở các trận đấu lớn. Vẫn biết Quang Hải nguy hiểm, nhưng cầu thủ này luôn đá thoắt ẩn thoắt hiện nên không dễ đối phó.

Hoàng Đức chưa phải tuyển thủ Việt Nam ở AFF Cup 2018 - giải đấu chúng ta vô địch. Tuy nhiên, Hoàng Đức đã tiến bộ nhiều, giúp tuyển Việt Nam chuyển đổi tốt và tạo ra hy vọng", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ trước trận Việt Nam vs Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2020 tối nay 26/12.

BLV Quang Huy: 'Chờ Quang Hải và Hoàng Đức tỏa sáng trước Thái Lan' - 1
Hoàng Đức bị kèm chặt ở trận lượt đi.

Quang Hải là cầu thủ nổi bật nhất bên phía tuyển Việt Nam ở trận đấu bán kết lượt đi. Không chỉ có 2 tình huống sút dội cột dọc, xà ngang, Quang Hải còn 2 lần chọc khe nguy hiểm cho Văn Đức và Đức Chinh đối mặt thủ môn Chatchai Bootprom bên phía Thái Lan.

Ở thời gian bù giờ hiệp 2, tiền vệ sinh năm 1997 cũng bị truy cản trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền.

Ở trận tái đấu tối nay, Quang Hải sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng, trong trận đấu hàng công Việt Nam phải ghi ít nhất 2 bàn để nuôi hy vọng. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng cần Hoàng Đức chơi đúng phong độ.

Từ trận gặp Malaysia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 đến nay, Hoàng Đức đã tiến bộ thần tốc để trở thành trụ cột tuyến giữa.

BLV Quang Huy: 'Chờ Quang Hải và Hoàng Đức tỏa sáng trước Thái Lan' - 2
HLV Park Hang Seo cần tiếp cận trận đấu theo cách thận trọng và chắc chắn.

Bên cạnh chờ trụ cột tỏa sáng, tuyển Việt Nam cũng cần cách tiếp cận hợp lý để chiếm lợi thế trước Thái Lan. BLV Quang Huy khẳng định: "Tuyển Việt Nam trước tiên nên đá an toàn. Trung vệ Thái Lan tương đối chậm, nên tuyển Việt Nam có thể khai thác. Thái Lan cũng không phải đội tuyển có thể chơi tử thủ.

Chúng ta cứ chơi từ từ, họ sẽ phải dồn lên. Cách đá của Thái Lan luôn là đôi công, áp đặt. Họ muốn thắng Việt Nam thêm một trận nữa, nên sẽ không chơi cầu hòa đâu. Tuyển Việt Nam phải từ từ đá theo kiểu của mình".

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam chưa từng bị các đối thủ Đông Nam Á dẫn trước cho đến trước trận gặp Thái Lan. Ở mọi đấu trường, Quang Hải cùng đồng đội cũng chưa từng giật lại chiến thắng khi bị đối thủ dẫn 2 bàn.

Lịch sử không ủng hộ tuyển Việt Nam ở trận này, nhưng điều đó không làm thay đổi quyết tâm của thầy trò Park Hang Seo. "Tuyển Việt Nam không sợ hãi Thái Lan. Chúng tôi sẽ ghi ít nhất 2 bàn ở trận này", Xuân Trường nhấn mạnh.

/ vtc.vn