Bloomberg "đốt" gần một tỷ USD cho giấc mộng tổng thống

Tỷ phú Michael Bloomberg chi 935 triệu USD cho chiến dịch tranh cử kéo dài hơn 100 ngày trước khi rút khỏi cuộc đua hồi đầu tháng. 

Bloomberg, cựu thị trưởng New York, khởi động chiến dịch tranh cử vào ngày 24/11/2019. Ông đã chi hơn 500 triệu USD vào quảng cáo trên truyền hình và 100 triệu USD cho quảng cáo kỹ thuật số, theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Bầu cử Liên bang ngày 20/3. Ông trả hàng chục triệu USD cho một loạt nhà tư vấn truyền thông, công ty khảo sát dư luận và các nhà chiến lược kỹ thuật số.

bloomberg dot gan mot ty usd cho giac mong tong thong
Michael Bloomberg gặp mặt người ủng hộ ở New York sau khi kết thúc chiến dịch tranh cử ngày 4/3. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú chi mạnh tay vào tháng hai - 466 triệu USD chỉ trong 29 ngày và còn chưa thanh toán 31 triệu USD. Trong đó, ông trả 246 triệu USD cho công ty quảng cáo Assembly, 33,1 triệu USD cho Facebook và 28,6 triệu USD cho doanh nghiệp tiếp thị qua thư Mission Control. Trung bình chiến dịch tiêu tốn 17 triệu USD mỗi ngày, tương đương toàn bộ ngân sách của một số ứng viên tổng thống.

Với tổng cộng 935 triệu USD tính đến hết tháng hai, Bloomberg là ứng viên tổng thống tự bỏ tiền túi chi nhiều tiền nhất trong lịch sử Mỹ. Forbes ước tính Bloomberg sở hữu khối tài sản lên đến gần 50 tỷ USD.

Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của Bloomberg không đạt được thành công. Ông không giành được chiến thắng nào tại 14 bang diễn ra vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ngày Siêu Thứ ba 3/3. Một ngày sau, ông thông báo kết thúc chiến dịch tranh cử và chuyển sang hậu thuẫn cựu phó tổng thống Joe Biden.

Phương Vũ (Theo NYTimes)

bloomberg dot gan mot ty usd cho giac mong tong thong Tỷ phú Bloomberg "rót" khoản tiền chưa từng có để ngăn ông Trump tái đắc cử

Tỷ phú Michael Bloomberg đã chi những khoản tiền chưa từng có cho quảng cáo và chiến dịch truyền thông trực tuyến, chuẩn bị cho ...

bloomberg dot gan mot ty usd cho giac mong tong thong Tiền tỷ khó giúp Bloomberg thắng Trump

Chiến lược chạy đua vào Nhà Trắng của Michael Bloomberg khiến các nhà phân tích cho rằng ông có ít lợi thế so với Tổng ...

/ vnexpress.net