Bình xăng ôtô có nước, xử lý thế nào?

Bình xăng ôtô có nước nhiều hay ít đều ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ xe. Do vậy, nếu tài xế không muốn gặp vấn đề này, hãy "phòng bệnh hơn chữa bệnh".

Dấu hiệu có nước trong bình xăng

Giảm số km xe đi được

Nước vào trong bình xăng có thể làm giảm công suất của mô-tơ. Nếu không được xem xét cẩn thận sẽ làm giảm số km đi được của xe.

Nếu nước đọng lại dưới đáy bình lâu ngày sẽ dẫn đến rỉ sét bình chứa. Sự rỉ sét này tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại phát triển, có thể phá hủy toàn bộ hệ thống nhiên liệu.

Động cơ dừng hoạt động bất ngờ

Đây là biểu hiện dễ thấy nhất khi nước xuất hiện trong bình xăng. Bởi quá trình đốt trong sẽ trở nên yếu dần, thậm chí ngấm nhiều nước trong bình xăng, động cơ có thể dừng hoạt động hoàn toàn.

Không thể khởi động động cơ

Điều này xảy ra khi nước xuất hiện trên các pít-tông trong xy lanh của xe, dẫn đến việc cản trở pít-tông hoàn thành vòng di chuyển của mình. Do đó, quá trình đốt cháy và nén nhiên liệu không thể thực hiện được, dẫn đến tài xế không khởi động được xe.

Gặp sự cố khi tăng tốc xe

Khi tăng tốc hoặc leo dốc, xe sẽ đòi hỏi nhiều lực hơn trên bàn đạp tăng tốc để đạt được tốc độ mong muốn. Nếu có nước trong bình xăng thì khả năng tăng tốc của xe sẽ bị kém. Đồng thời, thay vì gas được bơm vào bình xăng thì đó lại là nước.

Ảnh minh họa (Nguồn: Cars Buys)
Bình xăng ô tô chứa nước rất nguy hiểm cho động cơ (Ảnh: Cars Buys)

Nguyên nhân bình xăng chứa nước

Một vài nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này là: Hiện tượng ngưng tụ áp suất không khí; nắp bịt kín bình xăng hoặc bơm nhiên liệu chất lượng thấp, bị hở,...

Dù nhiều hay chỉ là một lượng nước nhỏ có trong bình xăng đều gây ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ xe. Vì vậy, nên kịp thời ngăn chặn để không gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Giải quyết vấn đề có nước trong bình xăng

Thay toàn bộ xăng trong bình chứa

Đây là cách tốt nhất, dễ nhất để xử lý vấn đề này. Bác tài có thể thực hiện bằng cách thay thế xăng cũ bằng toàn bộ xăng mới chất lượng tốt, và không chứa ethanol trong đó. Bởi đặc tính của xăng này là không hấp thụ nước.

Sử dụng phụ gia tăng chỉ số octance

Tài xế có thể loại bỏ hoàn toàn nước trong bình xăng bằng việc sử dụng một lượng lớn chất phụ gia tăng chỉ số octance. Sau khi bơm vào, chất phụ gia này sẽ hấp thụ độ ẩm hoặc nước bên trong bình chứa và giúp loại bỏ sạch nước.

Sử dụng bộ lọc mới

Trong trường hợp lượng nước bên trong bình xăng lớn, ảnh hưởng đến toàn bộ động cơ bên trong; bạn cần thay cả bộ lọc mới để đảm bảo chiếc xe hoạt động an toàn.

Thiều Trang

Đổ đầy bình xăng, khách nam được nhân viên xinh đẹp hôn tới tấp Đổ đầy bình xăng, khách nam được nhân viên xinh đẹp hôn tới tấp
Vụ bình xăng 65 lít đổ được 80 lít: Cây xăng gian hay oan? Vụ bình xăng 65 lít đổ được 80 lít: Cây xăng gian hay oan?
/ laodong.vn