Binh sĩ Mỹ bị lính Mexico tước súng ngay trên lãnh thổ

Lực lượng tuần tra quân đội Mexico chặn xe và tước vũ khí của một lính Mỹ ở biên giới do nhầm tưởng người này xâm phạm lãnh thổ.

binh si my bi linh mexico tuoc sung ngay tren lanh tho

Lính Mỹ canh gác ở biên giới Mexico tháng 11/2018. Ảnh: AFP.

Bộ Tư lệnh Bắc Mỹ ngày 23/4 xác nhận hai binh sĩ của họ đã bị một nhóm lính Mexico ngăn chặn và khám xét khi đang thực hiện nhiệm vụ ở một khu vực hẻo lánh tại bang Texas, gần biên giới hai nước hôm 13/4.

Lúc chạm trán với lực lượng tuần tra của quân đội Mexico, hai binh sĩ Mỹ đang ngồi trên một chiếc xe công vụ của biên phòng và vẫn ở trong lãnh thổ Mỹ. Tuy nhiên, nhóm lính Mexico nghĩ rằng họ đã xâm phạm biên giới nên chặn lại rồi tước khẩu súng ngắn bên hông một binh sĩ và ném vào trong xe.

"Sau cuộc trao đổi ngắn, nhóm lính Mexico đã rời khỏi khu vực. Các binh sĩ Mỹ đã tuân thủ các quy trình và nguyên tắc ngoại giao trong sự cố", Bộ Tư lệnh Bắc Mỹ nhấn mạnh, đồng thời cho biết đang điều tra về vụ chạm mặt.

Quân đội Mỹ hiện duy trì khoảng 4.000 binh sĩ ở biên giới Mexico để hỗ trợ lực lượng biên phòng giám sát và ngăn chặn đoàn người di cư từ nước láng giềng. Trong khi đó, Mexico lại bày tỏ quan ngại trước tình trạng những "nhóm vũ trang" đe dọa người nhập cư hoặc xin tị nạn tại biên giới hai nước, cho rằng hành động đó có thể vi phạm nhân quyền.

binh si my bi linh mexico tuoc sung ngay tren lanh tho Bé trai nhập cư ba tuổi bị bỏ rơi ở biên giới Mỹ - Mexico

Cậu bé được tìm thấy trong một cánh đồng ngô ở bang Texas với tên tuổi và số điện thoại viết trên đôi giày. 

binh si my bi linh mexico tuoc sung ngay tren lanh tho "Nhà tù thiên đường" bị đóng cửa, tù nhân tuyệt vọng không muốn rời đi

Các tù nhân đang bị giam giữ ở Islas Marias tỏ ra thất vọng, chán nản khi chính quyền tuyên bố đóng cửa nhà tù ...

Nguyễn Hoàng (Theo AP)

/ https://vnexpress.net