Bình Nhưỡng trong mắt du khách Việt

"Đất nước bí ẩn" mang lại cho anh Phong trải nghiệm trái ngược với những điều thường được nghe như xuất nhập cảnh khó khăn, kiểm soát gắt gao. 

binh nhuong trong mat du khach viet

Trở về từ chuyến đi Triều Tiên dài 5 ngày, anh Nguyễn Phong, hiện sống ở TP HCM, nhận thấy "đất nước bí ẩn nhất thế giới" hoàn toàn khác so với tưởng tượng.

"Sạch sẽ và yên bình là hai điều đầu tiên tôi cảm nhận được khi dạo bước trên những con đường ở thủ đô Bình Nhưỡng", anh Phong nói. Nhịp sống ở Triều Tiên đặc trưng bởi sự chậm rãi, từ tốn. Ngoài phương tiện chính là xe bus, người dân di chuyển chủ yếu bằng xe đạp hoặc đi bộ đến nơi làm việc. Đường sá trong thủ đô gần như không có rác và vắng bóng công nhân vệ sinh.

binh nhuong trong mat du khach viet

Tháp Juche, một trong những kiến trúc nổi tiếng ở Bình Nhưỡng. Khi đi qua đây, anh Phong nhớ đã thấy hình ảnh ngọn tháp nhiều lần trên các trang mạng khi tìm hiểu về Triều Tiên. Tháp Juche được xây dựng vào năm 1982, để mừng sinh nhật lần thứ 70 của nhà lãnh đạo Kim Il-sung. Kiến trúc này được tạo thành từ 25.550 khối đá granit - mỗi khối đá đại diện cho mỗi ngày ông Kim tồn tại trên cuộc đời đến năm 70 tuổi.

binh nhuong trong mat du khach viet

Hơn 90% kiến trúc tiêu biểu của đất nước này tọa lạc tại Bình Nhưỡng. Khi đặt chân đến thành phố, du khách sẽ bắt gặp nhiều công trình mang tính biểu tượng như: Đài tưởng niệm thành lập Đảng (ảnh), khách sạn Ryugyong, khu tổ hợp Sci-Tech xây dựng theo hình nguyên tử, cổng Thống nhất…

binh nhuong trong mat du khach viet

Hai cặp cô dâu, chú rể ven bờ sông Đại Đồng. Anh Phong cho rằng sự yên bình trong thành phố thể hiện rõ hơn bởi các đôi chụp ảnh cưới tại điểm tham quan nổi tiếng như: Quảng trường Kim Nhật Thành, Đài phun nước Mansudae, Khải Hoàn Môn... Theo lời cô Kim, hướng dẫn viên địa phương, các cặp đôi trước khi làm lễ cưới sẽ đến đài tưởng niệm Mansudae (nơi đặt hai bức tượng đồng của lãnh tụ Kim Il-sung và Kim Jong-il) để bày tỏ lòng tôn kính trước khi về chung một nhà.

Tại quốc gia này, hoạt động “văn-thể- mỹ” luôn được đề cao. Những hoạt động vui chơi giải trí nơi đây chủ yếu là ca múa nhạc, thể thao như bóng rổ, bóng bàn, điền kinh... Xiếc cũng là bộ môn nghệ thuật khá phát triển ở Triều Tiên. Mỗi tối, người dân thường đưa gia đình đến rạp xiếc trung tâm Bình Nhưỡng để thưởng thức các tiếc mục như một món ăn tinh thần hấp dẫn.

binh nhuong trong mat du khach viet

Khi nhắc đến “Khải Hoàn Môn”, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cổng đá nằm cuối đại lộ Champs-Elysées, biểu tượng nổi tiếng của Pháp. Nhưng thực tế, Triều Tiên đã gây bất ngờ cho anh Phong và đoàn khách Việt Nam khi sở hữu Khải Hoàn Môn lớn nhất thế giới, với chiều cao lên đến 60 m và rộng 50 m. Công trình được xây dựng vào năm 1982, kỷ niệm phong trào kháng chiến của người Triều Tiên trước Nhật Bản giai đoạn 1925-1945 và ca ngợi vai trò của Chủ tịch Kim Il-sung. Đây là điểm check-in phổ biến của nhiều du khách khi đến thăm đất nước còn nhiều bí ẩn này.

binh nhuong trong mat du khach viet

Du khách Vietravel chụp ảnh cùng các em thiếu nhi Triều Tiên. Anh Phong khẳng định: "Người dân Triều Tiên hiền hòa và mến khách". Dù quốc gia này mới bắt đầu mở cửa du lịch, khách nước ngoài luôn được người dân chào đón nồng hậu, nhiệt tình và thân thiện. Ngày đầu tiên đến Bình Nhưỡng, đoàn khách được chào đón bằng một tiết mục ca - múa nhạc do các em thiếu nhi tại một trường trung học ven thành phố biểu diễn với nhạc cụ là đàn organ, trống, guitar...

Tại rạp xiếc ở Bình Nhưỡng, đoàn khách còn gặp một bất ngờ thú vị khi những em học sinh chủ động nhường chỗ cho khách Việt Nam lớn tuổi, ngồi sát lại cùng nhau. Sau khi kết thúc buổi biểu diễn, nhân viên rạp xiếc ra hiệu cho người dân địa phương nhường lối đi cho du khách nước ngoài. Mọi người đều làm theo với nụ cười thân thiện cùng lời cảm ơn đã đến thăm đất nước của họ.

Hiện Vietravel có các tour Triều Tiên với lịch trình Bình Nhưỡng - Khai Thành - Myohyang dài 5 ngày. Giá tour từ 33,59 triệu đồng một người, khởi hành vào 30/3 và 27/4/2020.

Theo Vietravel

binh nhuong trong mat du khach viet Mỹ đau đầu với bán đảo Triều Tiên

Chuyến công du châu Á của Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper không giúp Mỹ "làm hòa" được với Triều Tiên hay cải thiện quan ...

binh nhuong trong mat du khach viet Mổ xẻ các giai đoạn phát triển của quân đội Triều Tiên

Tư duy chiến lược quân sự của Triều Tiên khá phức tạp, khiến giới phân tích phương Tây có thể phải vò đầu bứt tai ...

/ vnexpress.net