Binh lính Taliban ăn mừng bên trong dinh tổng thống Afghanistan

Hôm 15/8, các binh lính thuộc lực lượng vũ trang Taliban tiến vào dinh Tổng thống ở Kabul, họ mừng chiến thắng và ngồi vào ghế của Tổng thống Ashraf Ghani.

Các tay súng Taliban giành quyền kiểm soát dinh tổng thống Afghanistan sau khi Tổng thống Ashraf Ghani bỏ trốn khỏi đất nước.

Đoạn video quay được trong dinh Tổng thống cho thấy binh lính Taliban mừng chiến thắng, đi lại xung quanh tòa nhà và chụp ảnh.

Video: Binh lính Taliban ăn mừng bên trong dinh tổng thống Afghanistan

Ghani đã rời đất nước trước đó vào Chủ nhật khi các chiến binh Taliban ở Kabul đạt đến bờ vực nắm quyền chính trị hoàn toàn ở Afghanistan. Tổng thống Ghani buộc phải rời sau một cuộc tiến công thần tốc của Taliban trên khắp đất nước, liên tiếp chiếm giữ nhiều thành phố và chấm dứt sự hiện diện của quân đội Mỹ sau hai thập kỷ.

Tổng thống Afghanistan rời đất nước với 4 ô tô chất đầy tiền? Tổng thống Afghanistan rời đất nước với 4 ô tô chất đầy tiền?

Phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại Kabul cho biết Tổng thống Ashraf Ghani được hộ tống ra sân bay rời đất nước trên ...

Chính quyền Afghanistan thất bại: Mục ruỗng từ sơ khai? Chính quyền Afghanistan thất bại: Mục ruỗng từ sơ khai?

Bất chấp 20 năm huấn luyện và hàng tỷ USD Mỹ viện trợ, quân đội Afghanistan dường như không thể phòng thủ được trước lực ...

3 tháng thần tốc giành quyền kiểm soát Afghanistan của Taliban làm người Mỹ choáng váng 3 tháng thần tốc giành quyền kiểm soát Afghanistan của Taliban làm người Mỹ choáng váng

Taliban tiến vào thủ đô Kabul chỉ sau 3 tháng mở chiến dịch tấn công khi liên quân do Mỹ dẫn đầu rút khỏi Afghanistan.

/ vtc.vn