Bình Dương tạm ngưng cấp giấy thông hành mới cho người dân

Sau hơn 1 ngày có văn bản yêu cầu người dân ra đường phải có giấy thông hành theo mẫu mới, tối nay 4/9, UBND tỉnh Bình Dương bất ngờ thông báo tạm ngưng.

Tối nay 4/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh ký văn bản về việc tạm dừng triển khai công văn số 4395 ngày 3/9, về việc tổ chức người, phương tiện lưu thông tại các vùng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương (dự kiến áp dụng ngày 5/9) cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các ngành chức năng tiếp tục thực hiện hướng dẫn kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận chuyển, người đi đường bằng các giấy lưu thông như những ngày qua đang áp dụng.

Các thẻ thông hành, giấy xác nhận (ban hành kèm theo công văn 4395 ngày 3/9 của UBND tỉnh) do các cơ quan, đơn vị cấp cho cá nhân, phương tiện tạm thời chưa có giá trị sử dụng.

Bình Dương tạm ngưng cấp giấy thông hành mới cho người dân - 1
Người dân đi test COVI-19 tại phường An Phú (TP Thuận An, Bình Dương).

Ngày 3/9 UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản cấp giấy thông hành cho 6 nhóm người được phép ra đường theo mẫu của cơ quan chức năng. Theo UBND tỉnh này, việc cấp giấy thông hành để hạn chế hơn nữa số lượng người dân lưu thông trên đường trong thời gian giãn cách xã hội để tránh lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, một số nhóm người được ưu tiên thì không cần có giấy thông hành vẫn lưu thông bình thường.

Việc áp dụng giấy thông hành theo mẫu mới, hạn chế và siết chặt một số nhóm người được ra đường sẽ khiến một số người dân hiện nay vẫn có thể lưu thông không thể tiếp tục ra đường.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong 24 giờ qua, Bình Dương ghi nhận 2.485 ca mắc mới COVID-19, giảm 1.191 ca so với ngày 3/9/2021.

Tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 128.893 ca mắc COVID-19.

Toàn tỉnh đang có 1.354 khu vực phong tỏa (tập trung nhiều ở Dĩ An 606 điểm, Thuận An 260 điểm, Thủ Dầu Một 181 điểm, Bến Cát 148 điểm, Tân Uyên 102 điểm) với 126.002 người trong khu vực phong tỏa.

Thy Huệ

Từ 5/9 người dân Bình Dương ra đường phải có thẻ thông hành Từ 5/9 người dân Bình Dương ra đường phải có thẻ thông hành
Bình Dương đặt mục tiêu “bình thường mới” sau ngày 15/9 Bình Dương đặt mục tiêu “bình thường mới” sau ngày 15/9
/ vtc.vn