Bill Gates “tiên tri” về đại dịch từ 4 năm trước?

Bill Gates cho biết ông đã cảnh báo về đại dịch với Tổng thống Donald Trump từ năm 2016.

Tỉ phú sáng lập Microsoft Bill Gates cho hay ông đã cố gắng cảnh báo Tổng thống Donald Trump về sự nguy hiểm của một đợt bùng phát virus lớn ngay sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, nhưng cảm thấy có lỗi vì không thể lên tiếng hơn.

“Khi tôi gặp các quan chức cấp cao ở Mỹ, ở Châu Âu, và trên khắp thế giới, tôi đã chọn để nói về nguy cơ đại dịch này” - Bill Gates nói với tờ Wall Street Journal trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm 11.5, giải thích rằng ông thậm chí đã đề cập vấn đề này với Tổng thống đắc cử Donald Trump trong một cuộc họp vào tháng 12.2016 tại Tháp Trump.

“Tôi cảm thấy khủng khiếp. Toàn bộ vấn đề khi nói về điều đó là chúng ta có thể hành động và giảm thiểu thiệt hại. Tôi ước giá mà tôi có thể làm nhiều hơn để kêu gọi sự chú ý đến mối nguy hiểm này” - Bill Gates cho hay.

Bill Gates nói rằng trong khi nhiều nhà lãnh đạo thế giới đồng ý với lời khuyên của ông về nguyên tắc, thì rất ít người thực hiện bất kỳ hành động nào để chuẩn bị, khiến ông bắt đầu tự mình tìm kiếm các giải pháp tiềm năng.

“Bất cứ khi nào tôi hỏi về virus đường hô hấp, như trường học quan trọng như thế nào và nếu phong toả có thể giảm lây lan bao nhiêu, và thậm chí khẩu trang có thực sự giúp ích hay không? - những câu hỏi như vậy không có câu trả lời chắc chắn” - Bill Gates nói.

Thông qua Quỹ Bill và Melinda Gates - được thành lập năm 2000 - doanh nhân công nghệ và vợ của ông đã tài trợ cho các cuộc chiến y tế cấp bách trên khắp thế giới, bao gồm tài trợ điều trị virus Ebola và Zika, và hiện đang giảm thiểu tác động của COVID-19.

Quỹ của vợ chồng Bill Gates đã dành 250 triệu USD để chiến đấu với dịch bệnh - mà ông gọi là “điều kịch tính nhất từ ​​trước đến nay trong đời tôi” - với hy vọng cuối cùng sẽ tìm ra vaccine.

bill gates tien tri ve dai dich tu 4 nam truoc Quỹ từ thiện của Bill Gates tài trợ thêm 150 triệu USD chống COVID-19

Quỹ Bill & Melinda Gates cho biết số tiền 150 triệu USD này sẽ tài trợ việc phát triển các phương thức chẩn đoán, liệu ...

bill gates tien tri ve dai dich tu 4 nam truoc Bill Gates tài trợ hàng tỷ USD phát triển 7 vaccine nCoV

Bill Gates tài trợ xây dựng các nhà máy nghiên cứu, điều chế 7 loại vaccine nCoV có triển vọng nhất, chi phí hàng tỷ USD

/ laodong.vn