Biểu tình phản đối Twitter khóa tài khoản Trump

Nhóm biểu tình kêu gọi tụ tập trước trụ sở Twitter tại San Francisco để phản đối việc khóa tài khoản Trump, nhưng chỉ có vài người tham gia.

Diễn đàn cực hữu TheDonald.win cuối tuần trước đăng lời kêu gọi các nhà hoạt động ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tập hợp để biểu tình ngoài trụ sở Twitter, nơi đang vắng vẻ vì nhân viên làm việc ở nhà do Covid-19.

3850 44adb874f214b9804d83eee34c3437 7371 1492 1610413858
Cảnh sát dựng rào chắn, tuần tra trước trụ sở Twitter tại San Francisco, California, hôm 11/1. Ảnh: AFP

Một người thậm chí còn kêu gọi các thành viên mang theo dây thít nhựa để trói "những kẻ kích động bạo lực". Cảnh sát đã triển khai hàng chục nhân viên, dựng hàng rào an ninh, nhưng chỉ số ít người ủng hộ và phản đối Trump có mặt tại cuộc biểu tình ngày 11/1.

"Tôi không thích bị kiểm duyệt. Tôi cảm thấy những tiếng nói bảo thủ đang bị kiểm duyệt", một người ủng hộ Trump nói.

Kenneth Lundgreen, 71 tuổi, một người phản đối Trump, cho biết muốn "hành động như một đối trọng", đề phòng những trường hợp như đám đông ủng hộ Trump xông vào Đồi Capitol ở thủ đô Washington tuần trước.

Không lâu sau vụ bạo loạn, Twitter đã khóa vĩnh viễn tài khoản có 88 triệu người theo dõi của Trump, do nhiều lần vi phạm các quy tắc của công ty và có nguy cơ "tiếp tục kích động bạo lực".

Trump cáo buộc Twitter đồng mưu với phe "cấp tiến cánh tả", trong khi một số lãnh đạo quốc tế bao gồm Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng lệnh cấm "có vấn đề". Nhiều nền tảng mạng xã hội khác bao gồm Facebook và Snapchat cũng đã đình chỉ tài khoản của Trump.

Các nghị sĩ Dân chủ đang khởi động quy trình xem xét bãi nhiệm Trump lần thứ hai vì "kích động nổi loạn" trong vụ tấn công Đồi Capitol, khiến 5 người thiệt mạng.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Khi nào Trump sẽ bị luận tội? Khi nào Trump sẽ bị luận tội?
Trump đơn độc những ngày cuối nhiệm kỳ Trump đơn độc những ngày cuối nhiệm kỳ
Phe Cộng hoà phản đối kế hoạch kêu gọi Pence ‘đảo chính’ Phe Cộng hoà phản đối kế hoạch kêu gọi Pence ‘đảo chính’
Quyền Bộ trưởng An ninh nội địa của Tổng thống Trump từ chức sớm Quyền Bộ trưởng An ninh nội địa của Tổng thống Trump từ chức sớm
/ vnexpress.net