BIENDONG POC: Sẵn sàng chinh phục mọi thử thách

Năm 2019 là năm Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông - BIENDONG POC đánh dấu 10 năm hình thành và phát triển. Nhìn lại chặng đường đã qua, người lao động BIENDONG POC có quyền tự hào về lịch sử của mình, một lịch sử đầy gian khó và thử thách, song cũng đầy hào hùng đáng nhớ khi BIENDONG POC đã vươn lên trở thành một trong các đơn vị chủ lực trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Sự phát triển và trưởng thành của BIENDONG POC trong 10 năm qua không phải là điều tự nhiên có được. Tất cả những thành công của ngày hôm nay đều có những đóng góp, tâm huyết và công sức của các thế hệ Lãnh đạo Nhà nước, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC trên nền tảng một ý chí, một tầm nhìn, một khát vọng nhất quán để tạo nên kỳ tích trên Biển Đông.

Được kế thừa thành quả của thế hệ đi trước đã gây dựng nên một BIENDONG POC vẻ vang như ngày hôm nay, hơn lúc nào hết, tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC phải tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, thẳng thắn nhìn lại những thiếu sót và sẵn sàng phấn đấu, cống hiến hết mình để ghi dấu ấn trong những trang sử tiếp theo của BIENDONG POC trên chặng đường trở thành một Nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp.

biendong poc san sang chinh phuc moi thu thach

Người lao động BIENDONG POC làm việc tại phòng điều khiển trung tâm giàn PQP - HT

Năm 2019 đã đến với rất nhiều thách thức và khó khăn đối với ngành Dầu khí cũng như đối với BIENDONG POC. Bên cạnh tình hình an ninh biển đảo phức tạp và sự biến động khó lường của giá dầu thế giới, BIENDONG POC cũng đang phải đối mặt với hệ thống các thiết bị khai thác đã vận hành lâu năm cùng sự sụt giảm tỉ lệ thu hồi tại cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh. Thêm vào đó, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn cầu vừa mở ra cơ hội, nhưng cũng là thách thức để BIENDONG POC đón nhận, hoặc sẽ bị tụt hậu so với thế giới.

Tuy nhiên, sau chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, hiện nay BIENDONG POC đang sở hữu tài sản vô cùng quý giá gồm hơn 230 cán bộ nhân viên, chuyên gia và kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, giàu truyền thống, tâm huyết và yêu nghề. Hệ thống các giàn công nghệ và khai thác, tàu chứa dầu condensate FSO của BIENDONG POC đều được trang bị hiện đại, có công suất lớn, với các đầu chờ sẵn sàng đấu nối với 2 tuyến ống dẫn khí huyết mạch NCS 01 & 02 để mở rộng phát triển mỏ trong khu vực lân cận, cũng như các mỏ dầu khí khác nếu được Tập đoàn và đối tác Gazprom tin tưởng giao phó.

Nhà bác học Acsimet từng nói: “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng cả trái đất lên”. Với những hành trang có được như trên, tôi tin tưởng rằng BIENDONG POC đã có đủ điểm tựa vững chắc để không những sẽ chinh phục được mọi thử thách và hoàn thành mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao phó, mà còn tràn đầy sự tự tin và ý chí để thực hiện mục tiêu phát triển BIENDONG POC trở thành một Nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp, luôn luôn đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất vào công tác điều hành và sản xuất.

Năm 2019 sẽ là một năm mang tính chất bản lề đối với BIENDONG POC. Ngoài nhiệm vụ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao, BIENDONG POC cũng đã xác định được định hướng phát triển lâu dài và phải bắt đầu đặt ra những mục tiêu cụ thể để từng bước thực hiện ước mơ xây dựng BIENDONG POC mạnh mẽ hơn nữa, bền vững hơn nữa và chuyên nghiệp hơn nữa.

Với khát vọng và mong ước đó, tôi mong muốn rằng tất cả cán bộ nhân viên, cũng như mỗi cá nhân trong BIENDONG POC sẽ cùng chung một quyết tâm nhất quán: “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến”, trên tinh thần “Đoàn kết một lòng, Biển Đông ngời sáng” để năm 2019 sẽ là cột mốc đáng nhớ ghi dấu cho sự trưởng thành vượt bậc về bản lĩnh và trí tuệ của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC.

Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải

Trúc Lâm (ghi)

biendong poc san sang chinh phuc moi thu thach BIENDONG POC: Tự hào người dầu khí Việt Nam!

Từ một dự án phức tạp từng khiến công ty dầu khí lớn quốc tế phải “bó tay”, từ một dự án quá “xương xẩu” ...

biendong poc san sang chinh phuc moi thu thach Lãnh đạo BIENDONG POC và đại diện Gazprom làm việc, chúc Tết tại cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh

Ngày 25/1/2019, đoàn công tác của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) do đồng chí Ngô Hữu Hải, Ủy viên BCH ...

biendong poc san sang chinh phuc moi thu thach BIENDONG POC đón nhận 10 tỷ m3 khí sau 5 năm vận hành khai thác

Ngày 04/01/2019 vừa qua, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã chính thức đón nhận 10 tỷ m3 khí, đánh dấu ...

biendong poc san sang chinh phuc moi thu thach BIENDONG POC: Mục tiêu trở thành Nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp

Ngày 26/12/2018, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị công tác Đảng, ...