Biển số xe mới sẽ có QR Code

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết đang nghiên cứu biển số mới để khắc phục tình trạng một số tài xế dán biển số để tránh phát nguội.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh biển số ôtô dạng mới được ghi dòng chữ: “Biển xe thử nghiệm của Cục CSGT”. Biển số xe này được in phần chữ và số theo quy định hiện hành. Đồng thời, trên biển còn thể hiện lá cờ Tổ quốc, ký tự VN, mã QR và số 19.

Hình ảnh đăng tải nhận được nhiều bình luận, trong đó có ý kiến cho rằng phông chữ được thiết kế đẹp, hiện đại.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT, cho biết cơ quan chức năng đang xây dựng tiêu chuẩn về biển số với mục tiêu chuẩn hóa kỹ thuật.

Biển số xe thử nghiệm được khảo sát qua nhiều môi trường vật lý, điều kiện ánh sáng; thông qua hệ thống camera giám sát và mắt người…

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết đang nghiên cứu biển số mới để khắc phục tình trạng một số tài xế dán biển số để tránh phát nguội.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục CSGT cho biết cơ quan này cũng tính tới việc hội nhập và nhu cầu của người dân trong thời gian qua về việc biển số gắn cờ Tổ quốc, năm sản xuất của xe… Ông Bình lấy ví dụ xe sản xuất năm 2021 có thể sẽ được in dòng chữ 21 trên biển số.

Đặc biệt, một số phương án thử nghiệm còn thể hiện nhiên liệu, phân biệt rõ xe sử dụng năng lượng sạch với xe động cơ đốt trong để phục vụ việc quản lý khí thải, chống ô nhiễm môi trường.

Đại diện Cục CSGT khẳng định các phương án mới đang trong giai đoạn nghiên cứu để chuẩn hóa. Trước khi đi vào thực thi chính thức, cơ quan này sẽ xin ý kiến các cấp và đảm bảo sự đồng thuận của người dân.

Trong trường hợp tiêu chuẩn mới được ban hành, lãnh đạo Cục CSGT khẳng định biển số mới chỉ áp dụng cho những xe đăng ký mới ở thời điểm đó hoặc người dân đã có biển cũ nhưng có nhu cầu đổi.

Người dân đã được cấp biển số trước đó được giữ nguyên biển hiện tại để sử dụng.

PV (th)

Người dân sắp được chọn biển số đẹp? Người dân sắp được chọn biển số đẹp?
Đấu giá biển số xe: Người dân có thể chọn lựa theo sở thích Đấu giá biển số xe: Người dân có thể chọn lựa theo sở thích
Tháo “biển số” xe ô tô vi phạm giao thông: Bộ GTVT sẽ nghiên cứu Tháo “biển số” xe ô tô vi phạm giao thông: Bộ GTVT sẽ nghiên cứu

/ Nghề nghiệp và cuộc sống